Trái Đất kỳ vĩ qua ống kính của nhiếp ảnh gia thế giới

Hơn 4.504 tác phẩm tham dự cuộc thi International Landscape Photographer of the Year lần thứ 8, cho khán giả chiêm ngưỡng những góc nhìn độc đáo về vẻ đẹp của Trái Đất.

Từ 4,504 bức ảnh được gửi về từ khắp nơi trên thế giới, ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn ra danh sách 101 tác phẩm vào vòng cuối. Trong đó, nhiếp ảnh gia Aytek Cetin (Thổ Nhĩ Kỳ) đã đạt chiến thắng chung cuộc ở hạng mục loạt ảnh, với bức chụp những ống khói tiên ở Cappadocia, quê hương mình, và núi Kazbek ở Georgia. Các tác phẩm của anh được đánh giá là mang một màu sắc đặc biệt, như đang kể những câu chuyện thần tiên.

Vị trí á quân thuộc về nhiếp ảnh gia người Hà Lan – Max Rive – với ảnh chụp ngôi làng Lauterbrunnen ở Thụy Sĩ và ngọn Chamonix-Mont-Blanc ở dãy Alps phía Pháp
Bức ảnh tuyệt diệu đem về cho Andrea Zappia vị trí thứ 3 chung cuộc, mô tả khung cảnh của sông băng Gorner, gần Zermatt, Thụy Sĩ.
Một bức ảnh khác của nhiếp ảnh gia này chụp Rocca la Meja, một ngọn núi ở Piedmont tại Italy.
Bên trái là tác phẩm đoạt giải ảnh đơn đẹp nhất, do Tanmay Sapkal chụp núi Tamalpais, hạt Marin, San Francisco, Mỹ. Bên phải là tác phẩm đạt vị trí thứ 2 của hạng mục này, do Cedric Tamani ghi lại ở Menzingen, Thụy Sĩ.
Ảnh chụp hồ Bonney Riverland ở Nam Australia đem lại cho nhiếp ảnh gia Ben Goode vị trí thứ 3 trong hạng mục ảnh đơn.
Nằm trong danh sách 101 ảnh vào chung cuộc, bức chụp công viên Yosemite (Mỹ) của Marcin Zajac cho thấy một “đám cháy kiểm soát” trong rừng.
Nhiếp ảnh gia Daniel Laan ghi lại ảnh một cơn giông trên làng Moddergat ở Hà Lan.
Mũi Disappointment ở Washington (Mỹ) trong ảnh của Gavin Hardcastle hiện lên dữ dội và hùng vĩ.