Xuất hiện sự kỳ diệu từ những đống tro tàn ở Australia sau cháy rừng

Vài tháng sau những trận cháy rừng khủng khiếp tại Australia, một số cánh rừng đã bắt đầu đón sự trở lại của màu xanh và các loài động vật, nhưng chặng đường hồi phục hoàn toàn chắc chắn vẫn còn mất rất nhiều thời gian.

Sau vài tháng đối mặt với nạn cháy rừng gây tổn hại nặng nề, một số cánh rừng của Australia đã bắt đầu có dấu hiệu của sự hồi sinh. Gấu Kaola may mắn thoát khỏi đám cháy rừng sau khi được điều trị ở trung tâm y tế đã được đưa trở lại cánh rừng. Ảnh: Getty Images.
Theo ước tính của các nhà sinh thái học tại Đại học Sydney, đã có 1 tỉ động vật đã bị giết hoặc bị thương trong vụ cháy rừng Australia. Trong ảnh là một chú chuột túi con hạnh phúc vì đã sống sót khỏi đám cháy. Ảnh: Safeed Khan.
Chuột túi mẹ địu con trở về “nhà” sau nhiều tháng lưu lạc. Ảnh: Getty Images.
Sự sự tàn phá khủng khiếp của đợt cháy khiến cho việc phục hồi gặp rất nhiều khó khăn. Một vài cây bắt đầu nảy mầm non. Ảnh: Natureaustralia.
Hàng loạt cháy lớn khiến nhiều loài thực vật lẫn động vật tới bờ vực bị đe dọa hay tuyệt chủng. Ảnh: Natureaustralia.
Những chiếc lá xanh xuát hiện tại New South Wales. Ảnh: Cyn Bodycote.
Nhiều khu rừng chìm trong biển lửa biến nơi đây thành đống tro tàn. Nhiều người vui mừng khi họ nhìn thấy sự sống vẫn có thể nảy mầm ở những nơi khắc nghiệt nhất. Ảnh: Vtvtravel.
Nhiều loại cây với cơ chế đặc biệt đã tự bảo vệ mầm khỏi lửa cháy, sau đó nhanh chóng nảy lộc, tận dụng dinh dưỡng từ tàn tro. Ảnh: Vtvtravel.
Những sự sống bắt đầu trở lại mang hy vọng về sự phục hồi của môi trường tự nhiên nơi đây. Ảnh: Ircef.
Những bông hoa chuông Giáng sinh chỉ có ở Australia đã “quay trở lại”. Ảnh: Getty Images.