“Siêu hổ mẹ” nổi tiếng nhất Ấn Độ qua đời

Ấn Độ tưởng nhớ “siêu hổ mẹ” Collarwali – một trong những con hổ cái nổi tiếng, đóng vai trò lớn trong việc thay đổi vận mệnh của khu bảo tồn Pench ở miền Trung nước này.

Ngày 16/1, tang lễ của Collarwali đã diễn ra tại khu bảo tồn hổ ở Công viên quốc gia Pench, miền Trung Ấn Độ, nơi con hổ này được nuôi dưỡng trong suốt 16 năm.

“Siêu hổ mẹ” được hỏa táng sau khi những người đến tham gia tang lễ bày tỏ lòng kính trọng.

Các nhân viên, nhà tự nhiên học và dân làng địa phương đến dâng hoa và cầu nguyện cho Collarwali tại một bãi đất trống trong khu bảo tồn, theo BBC.

Một video do nhân viên khu bảo tồn thực hiện để ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của Collarwali được phát trong tang lễ với dòng chữ “Collarwali yêu quý”, nhằm tưởng nhớ con hổ nổi tiếng này.

Collarwali được hỏa táng tại một bãi đất trống trong khu bảo tồn Công viên quốc gia Pench, miền Trung Ấn Độ. Ảnh: Aljazeera.

“Collarwali đã sống một cuộc đời hạnh phúc. Chúng tôi rất đau buồn trước cái chết, nhưng nó sẽ sống trong trái tim chúng tôi”, Mohammed Rafique Sheikh, một nhà tự nhiên học ở khu bảo tồn cho biết.

Collarwali là một kẻ săn mồi hung dữ nhưng cũng được biết đến với sự thân thiện.

“Siêu hổ mẹ” của Ấn Độ không phải là một con hổ lớn bình thường. Collarwali được đặt tên như vậy vì từng sinh được 29 hổ con qua 8 lần trong suốt cuộc đời.

Collarwali trở thành một trong những con hổ nổi tiếng nhất của Ấn Độ sau khi trở thành nhân vật chính trong bộ phim tài liệu về động vật hoang dã của đài BBC có tên Spy in the Jungle – bộ phim theo dõi cuộc sống của bốn con hổ trong hơn hai năm.

Collarwali cũng được những người yêu động vật hoang dã gọi trìu mến là “mataram” hay “hổ mẹ đáng kính”.