Đà Nẵng: Ra mắt Bản tin Tài nguyên và Môi trường

Nhằm giới thiệu đến độc giả các kiến thức, thông tin, nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đồng thời thể hiện được những kết quả mà ngành thực hiện được trong thời gian vừa qua, góp phần tạo được niềm tin cho người dân và doanh nghiệp, chiều ngày 18/11, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng chính thức ra mắt Bản tin Tài nguyên và Môi trường.

Bản tin Tài nguyên và Môi trường hoạt động theo Giấy phép xuất bản số 941/GP-STTTT cấp ngày 28/9/2020, kỳ hạn 4 kỳ/năm, gồm 32 trang với 5 chuyên mục chính. Bản tin là kênh thông tin chính thống tuyên truyền sâu rộng trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường với ấn phẩm đa dạng về nội dung và hình thức phong phú. Trong đó có 5 chuyên mục chính gồm: Tiêu điểm; Tin hoạt động; Chính sách và Pháp luật; Văn hóa công sở; Gương sáng ngành tài nguyên và môi trường….

Các đại biểu ấn nút ra mắt bản tin Tài nguyên và Môi trường (Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường)

Bên cạnh phát hành mỗi số một quý, Bản tin Tài nguyên và Môi trường sẽ có các số chuyên đề tiếng Anh giới thiệu các thành tựu đã đạt được trong công tác quản lý nhà nước về khai thác, giữ vững nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường cũng như những định hướng quan trọng trong hợp tác quốc tế của Việt Nam. Chuyên đề tiếng Anh sẽ là kênh thông tin đối ngoại của Sở TN&MT phát hành tới các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp liên doanh… đang hoạt động tại TP. Đà Nẵng.

Ông Tô Văn Hùng – Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết bản tin là diễn đàn anh em ngành tham gia viết bài về thông tin hoạt động, gương sáng điển hình ngành TN&MT (Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường)

Trong xu thế truyền thông hiện nay có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, Bản tin Tài nguyên và Môi trường đã xuất bản Bản tin điện tử trên trang thông tin chính thức của Sở để mở rộng hơn đối tượng bạn đọc và đặc biệt là cung cấp nhanh, kịp thời và đa dạng hơn các thông tin tới đông đảo bạn đọc. Độc giả có thể xem tại địa chỉ: http://tnmt.danang.gov.vn hoặc quét mã QRCode để đến Bản tin điện tử nhanh nhất.

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt bản tin, ông Tô Văn Hùng – Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết: Ý tưởng phát hành bản tin này đã được ấp ủ từ lâu. Trong 2 tháng qua, bằng sự nhiệt tâm, trách nhiệm, anh em toàn ngành đã cùng xây dựng ý tưởng, hình ảnh và chuyên môn với những nội dung kịp thời, đa dạng về chính sách để cho “ra đời” ấn phẩm đầu tiên bản tin Tài nguyên và Môi trường.

Bản tin Tài nguyên và Môi trường phát hành 4 kỳ/1 năm (Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường)

“Với mong muốn tạo nên diễn đàn để tất cả anh em ngành tham gia các bài viết, thông tin hoạt động, gương sáng điển hình. Chúng tôi hi vọng sau buổi ra mắt hôm nay, ngành TN&MT của thành phố tiếp tục hình thành những bản tin chất lượng, kịp thời cung cấp những quy định, chính sách pháp luật mới, thể hiện góc nhìn đa chiều về ngành, từ đó tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp để nâng cao hiệu quả công việc, từng bước xác định được phương hướng, kế hoạch, lộ trình phát triển đơn vị trong thời gian tới” – ông Tô Văn Hùng nói.