Khởi tố vụ án hủy hoại rừng tại Chư Sê (Gia Lai)

Ngày 29/9, ông Thái Thượng Hải, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết: Liên quan vụ việc hủy hoại rừng và lấn chiếm đất rừng với diện tích hơn 34 ha tại tiểu khu 1065, thuộc lâm phần quản lý của xã Hbông, đơn vị đã quyết định tách vụ việc ra thành hai vụ án để điều tra, xử lý. Trong đó, Hạt Kiểm lâm huyện đã khởi tố một vụ án hủy hoại rừng trên diện tích 11,58 ha.

Nhiều diện tích rừng trong số hơn 34 ha rừng phòng hộ bị san ủi để trồng bạch đàn.

“Đối với diện tích 23,03 ha bị chặt phá, san ủi để trồng bạch đàn nằm ở khoảnh 2, 4, tiểu khu 1065, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê tiếp tục phối hợp Viện Kiểm sát và Công an huyện Chư Sê để làm việc với các đối tượng liên quan nhằm làm rõ chứng cứ, xác minh yếu tố tội phạm, nếu đủ cơ sở thì sẽ tiếp tục khởi tố trong một vụ án khác”, ông Hải cho biết.

Như Nhân Dân Điện tử đã thông tin, hơn 34 ha rừng phòng hộ tại các khoảnh 1, 2 và 4, Tiểu khu 1065, thuộc lâm phần quản lý của UBND xã H’Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai bị chặt phá; trong số này, có hơn 23 ha đã được trồng bạch đàn, hơn 11 ha còn lại gần như đã bị san ủi.