Bị phạt vì bán cá chọi và nuôi rồng râu trong nhà

Ủy ban Công viên Quốc gia Singapore đã phát hiện một người đàn ông bán cá chọi và nuôi nhốt rồng râu bất hợp pháp tại nhà riêng.

Muhammad Irfan Khairudin, 28 tuổi, đã bị phạt 2.200 USD vào hôm 17/3 vì tội sử dụng nhà riêng để bán 10 con cá chọi, còn được gọi là cá betta, và tội cố ý nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép, theo CNA.

Irfan đã sử dụng một tài khoản Telegram có tên là Ayam Betta từ đầu năm 2019 để bán cá chọi. Sau đó, anh ta đã bán được con cá đầu tiên với giá 15 USD. Mặc dù không có giấy phép kinh doanh vật nuôi, Irfan đã bán 10 con cá qua ứng dụng này.

Tháng 4/2020, Ủy ban Công viên Quốc gia (Nparks) đã nhận được phản ánh về việc có người bán cá chọi qua Telegram. Tháng 7/2020, họ đã tới kiểm tra căn hộ của Irfan ở khu Ang Mo Kio và phát hiện hai cá thể rồng râu đang được nuôi nhốt trong bể kính trái phép tại đây.

Irfan đã không thể xuất trình được giấy tờ kinh doanh vật nuôi hợp pháp. Công tố viên đã yêu cầu mức phạt là 2.200 USD, nhấm mạnh rằng tội cố ý nuôi nhốt động vật hoang dã là hành vi phạm pháp mới.

Rồng râu (Bearded Dragons) là một loại thằn lằn, có nguồn gốc từ Australia. (Ảnh: The Telegraph)

Rồng râu (Bearded Dragons) là một loại thằn lằn, có nguồn gốc từ Australia và những cá thể tìm thấy ở Singapore thường đến từ Johor Bahru, Malaysia và được buôn lậu qua đường bộ.

Loài động vật này không có nguồn gốc từ Singapore và có thể tạo ra mối nguy hiểm nếu chúng vô tình trốn thoát. Công tố viên cho biết việc mua bán vật nuôi là hoạt động buôn bán có quy định ở Singapore và phải thực hiện các bước theo quy định để chúng được nuôi trong điều kiện đảm bảo vệ sinh.

Irfan không thể xin giảm án, nhưng anh ta được phép trả trước 750 USD và trả khoản tiền phạt còn lại vào cuối tháng sau.

Người vi pham quy định sử dụng nơi ở để bán cá ở Singapore có thể bị phạt tới 3.700 USD. Trong khi đó, tội cố tình nuôi nhốt động vật hoang dã có thể bị phạt tù tới 6 tháng hoặc bị phạt tiền lên tới 7.500 USD, hoặc cả hai.