Tỉnh Hải Dương xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên nhập ngũ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên lễ giao nhận quân năm 2021 của tỉnh Hải Dương được tổ chức muộn hơn các địa phương khác trong cả nước. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, ngày 7-3 tỉnh Hải Dương tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 trước khi nhập ngũ.

Theo đó, Ban CHQS 12 huyện, thành phố, thị xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo trung tâm y tế thành lập các tổ công tác đến từng xã, phường, thị trấn tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 mẫu chùm bằng kỹ thuật Realtime- PCR cho các thanh niên nhập ngũ năm nay.

Điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên nhập ngũ thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng.

Tỉnh Hải Dương đã kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ ngày 3-3, nhưng một số địa phương vẫn đang tiếp tục thực hiện phong tỏa để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Do vậy, Hải Dương sẽ tổ chức bàn giao thanh niên nhập ngũ năm 2021 cho các đơn vị theo hai đợt.

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng thực hiện khai báo y tế và xét nghiệm Covid-19

Đối với công dân nhập ngũ đợt 1 (ngày 9-3), thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là ngày 7-3 và trả kết quả trước 14 giờ ngày 8-3. Đối với công dân nhập ngũ đợt 2 (sau ngày 9-3), sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế trước khi nhập ngũ 2 ngày.

Do làm tốt mọi công tác chuẩn bị, trong buổi sáng 7-3, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm và kê khai y tế cho 100% thanh niên nhập ngũ đợt 1 (ngày 9-3) đảm bảo an toàn về mọi mặt.