Lào Cai xảy ra 11 vụ cháy rừng trong đợt nắng nóng

ThienNhien.Net – Từ đầu mùa khô đến nay, tỉnh Lào Cai đã xảy ra 11 vụ cháy rừng, làm thiệt hại hơn 11 ha rừng tự nhiên và rừng trồng.

Nắng nóng kéo dài trên diện rộng với nền nhiệt độ 37, 380C, hiện nhiều cánh rừng ở tỉnh Lào Cai có nguy cơ cháy rất cao, cấp 4, cấp 5. Từ đầu mùa khô đến nay, tỉnh Lào Cai đã xảy ra 11 vụ cháy rừng, làm thiệt hại hơn 11 ha rừng tự nhiên và rừng trồng.

Mặc dù đã cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa, song các hạt kiểm lâm vẫn duy trì lực lượng ứng trực 100% tại các khu rừng xung yếu và nghiêm cấm chủ rừng đốt thực bì trong mọi trường hợp.

Các chủ rừng sẵn sàng các phương tiện; 100% các điểm ứng trực ở các khu rừng hiện nay đều có lực lượng canh gác từ 9h – 17h. Ông Nguyễn Văn Vui, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai cho biết: “Chúng tôi vẫn duy trì công tác tuyên truyền tăng cường chỉ đạo các địa phương tích cực bằng nhiều hình thức phòng chống cháy rừng, đặc biệt là các xã, thôn bản vùng trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao và vẫn tiếp tục cho bà con ký quy ước bảo vệ phát triển rừng. Đặc biệt là đối với các cấp chính quyền xã yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng, đất lâm nghiệp, xây dựng quy định về vùng sản xuất nương rẫy”.