Bắt 3 đối tượng liên quan vụ phá rừng hương cổ thụ tại Gia Lai

Sáng 23/11, thông tin từ huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) xác nhận, lực lượng chức năng của địa phương vừa bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ cưa hạ rừng hương cổ thụ trên địa bàn xã Krong.

Theo đó, trong quá trình phối hợp tuần tra, lực lượng chức năng của địa phương phát hiện tại Tiểu khu 90, thuộc lâm phần Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Krông Pa quản lý, có nhiều cây gỗ hương cổ thụ bị cưa hạ.

Xét thấy vụ việc có yếu tố hình sự, lực lượng chức năng nhanh chóng báo cáo, điều tra hiện trường và truy tìm dấu vết các đối tượng vi phạm. Đến sáng 23/11 đã có 3 đối tượng liên quan đến vụ phá rừng trên bị bắt giữ. Các đối tượng đều là người dân sinh sống trên địa bàn huyện Kbang.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Kbang) đang tích cực khai thác thông tin và truy bắt các đối tượng liên quan trong vụ hủy hoại rừng hương cổ thụ.

Trên địa bàn xã Krong hiện còn khoảng 300 cây gỗ hương nằm rải rác trên 27 khoảnh của 7 tiểu khu trong khu vực có diện tích hơn 8.000 ha với địa hình phức tạp. Các cây gỗ hương quý giá này đang được địa phương ra sức bảo vệ nhằm bảo tồn nguồn gen quý hiếm. Tuy nhiên, đây cũng là khu vực nhạy cảm, thu hút nhiều đối tượng lâm tặc tìm mọi cách vi phạm vì lợi ích cá nhân.