Phát hiện rùa biển bạch thể cực hiếm ở Mỹ

Con rùa biển bạch thể quý hiếm được phát hiện trên đảo Kiawah, bang Nam Carolina, Mỹ, hôm 18.10.

Fox News cho biết, vào ngày 18.10, các tình nguyện viên đã phát hiện ra một con rùa biển bạch thể quý hiếm đang bò trên đảo Kiawah.

Con rùa biển bạch thể được phát hiện trên bờ biển ở bang Nam Carolina, Mỹ. Ảnh: Fox News

Con rùa này mắc hội chứng Leucism – hội chứng suy giảm hắc tố melanin, dẫn đến mất một phần sắc tố ở động vật – gây ra bệnh nửa bạch tạng hoặc bạch thể.

Leucism khác với bệnh bạch tạng vì động vật bạch tạng bị mất sắc tố hoàn toàn, khiến da chúng chỉ có một màu trắng duy nhất với đôi mắt đỏ hoặc hồng.

Rùa biển bạch thể có đôi mắt đen và một lượng nhỏ sắc tố trên da.

Các bức ảnh do thị trấn công bố cho thấy con rùa nhỏ bé có màu trắng kem chứ không phải màu xám hoặc xanh lá cây đặc trưng của rùa biển.

Tình trạng này được mô tả là cực kỳ hiếm, nhưng không rõ chính xác tần suất những con rùa như vậy được tìm thấy trong tự nhiên.

Nhóm bảo tồn rùa biển Olive Ridley cho biết, những con rùa biển bạch thể thường khó sống sót vì thiếu lớp ngụy trang.

Rùa biển thường dành vài tháng đầu tiên để ẩn náu dưới những mảng rong biển trong đại dương và cố gắng phát triển nhanh nhất có thể vì chúng càng lớn thì càng ít bị những kẻ săn mồi rình rập.

“Ngụy trang rất quan trọng đối với tất cả các loài động vật, đặc biệt là những con rùa biển vừa mới được sinh ra, vốn đã là mục tiêu của hầu hết kẻ săn mồi. Vì vậy, màu trắng bẩm sinh khiến nó trở nên nổi bật và rất dễ bị phát hiện”, nhóm Olive Ridley cho hay.