Các địa phương hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2020

Các địa phương đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và Ngày Môi trường thế giới năm 2020.

Ngày Môi trường thế giới diễn ra hằng năm vào ngày 5/6. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng hàng đầu của Liên Hợp quốc để thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường trên toàn thế giới.

Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature), năm 2020 là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

Nhằm tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã kêu gọi Mặt trận và các đoàn thể cấp tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ra quân trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh và tổ chức các mô hình chống rác thải nhựa.

Các huyện, thành phố tổ chức “Tháng hành động vì môi trường” kết hợp tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2020.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng kêu gọi các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh cùng tổ chức các hoạt động thiết thực như: tổ chức rà soát, đánh giá lại thiết bị, công nghệ sản xuất và xử lý môi trường; đầu tư nâng cấp, thay thế các thiết bị máy móc các công trình xử lý môi trường không đáp ứng yêu cầu…

Tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2020 với chủ đề “Vì một hành tinh xanh và đa dạng sinh học”.

Tại lễ ra quân, Sở Du lịch đã tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền đến gần 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch về các hoạt động bảo vệ môi trường như: Sử dụng tiết kiệm điện, nước; ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; hạn chế sử dụng túi ni lông, không thải rác thải nhựa ra môi trường…

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải tàu du lịch, nhà hàng ăn uống trên địa bàn TP Hạ Long cũng đã chia sẻ những giải pháp cụ thể của đơn vị nhằm bảo vệ môi trường một cách hiệu quả nhất.

Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu, đoàn viên thanh niên Sở Du lịch đã tiến hành dọn vệ sinh môi trường tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Tại Đồng Tháp, các địa phương triển khai phát triển các mô hình bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học gắn với hoạt động xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; xây dựng văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường trên cơ sở đổi mới tư duy, cách làm, hành vi ứng xử, ý thức trách nhiệm với thiên nhiên, môi trường trong xã hội và của mỗi người dân… Các hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu bảo tồn nguồn tài nguyên biển và đại dương, ngăn chặn ô nhiễm nhựa bảo vệ môi trường và khuyến khích các giải pháp đổi mới vì một đại dương khỏe mạnh.

Thời gian qua các ban ngành, đoàn thể của huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cũng tăng cường các hoạt động thiết thực cùng chung tay bảo vệ môi trường, thông qua các hình thức tuyên truyền trực quan như: treo băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường, cơ quan, trường học đến việc tăng cường tuyên truyền bằng xe lưu động hay trên sóng phát thanh hàng ngày của đài truyền thanh cơ sở. Huyện luôn đổi mới, đa dạng các hoạt động thiết thực được đông đảo Nhân dân hưởng ứng tham gia như: hoạt động đổi rác lấy quà, ngày chủ nhật xanh,… Thông qua các hoạt động đó, ý thức của người dân được nâng cao hơn, cùng với chính quyền các cấp có hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Nguồn: