Singapore xây dựng nông trại trên nóc các tòa nhà để xe

Đây là một phần trong kế hoạch thực hiện Mục tiêu 30-30 mà Chính phủ Singapore mới đề ra, theo đó Đảo quốc sư tử đặt mục tiêu có thể tự đáp ứng 30% nhu cầu thực phẩm vào năm 2030.

Singapore đẩy mạnh các dự án xây dựng nông trại trên mái nhà. (Ảnh: Bloomberg)

Singapore chuẩn bị triển khai dự án cải tạo tầng mái của 9 toà nhà đỗ xe tại đảo quốc này để làm trang trại trồng rau hoặc các loại hoa quả, thực phẩm khác, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) và Ủy ban Phát triển Nhà ở (HDB) ngày 12/5 cho biết, đây là một phần trong kế hoạch thực hiện Mục tiêu 30-30 mà Chính phủ Singapore mới đề ra. Theo đó, đẩo quốc phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu này đặt mục tiêu có thể tự đáp ứng 30% nhu cầu thực phẩm vào năm 2030.

Dự kiến, dự án này sẽ được triển khai trong nửa cuối năm 2020 và các trang trại nói trên sẽ được cho thuê trong vòng 3 năm để sản xuất lương thực, chủ yếu là các loại rau, củ, quả. SFA cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với HDB để mở rộng quy mô dự án này trong thời gian tới, không chỉ trên tầng mái của các toà nhà cao tầng mà còn tại một số khu công nghiệp khác.

Chuyên gia về an ninh lương thực Paul Teng của Singapore đánh giá các dự án như trên luôn cần thiết để Singapore gia tăng khả năng tự cung lương thực trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khả năng thành công của dự án này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có việc lựa chọn giống cũng như phương thức canh tác.