Ấn Độ: Rò rỉ khí độc khiến hàng trăm người nhập viện

Nhà chức trách Ấn Độ dẫn các báo cáo ban đầu cho biết, ít nhất chín người thiệt mạng và hàng trăm người đã phải nhập viện sau khi hít phải khí độc styrene bị rò rỉ tại một nhà máy hóa chất gần khu vực Gopalapatnam tại thành phố Visakhapatman, bang Andhra Pradesh vào sáng sớm 7-5.

Vụ rò rỉ khí độc tại nhà máy LG Polymers (Ảnh:TheHindu)

Khí độc rò rỉ trong phạm vi bán kính khoảng 3km, ảnh hưởng tới hàng nghìn người dân đang sinh sống ở khoảng năm ngôi làng.

Báo TheHindu dẫn lời ủy viên cảnh sát thành phố, vụ rò rỉ khí styrene xảy ra tại Nhà máy LG Polymers, thuộc công ty hóa chất LG, trong khoảng thời gian 2 giờ 30 phút đến 3 giờ sáng nay (giờ địa phương). Khoảng 100 đến 200 người đã phải nhập viện sau khi có các triệu chứng khó thở và nôn ói. Khoảng 2.000 người tại năm ngôi làng bị ảnh hưởng đã phải sơ tán tới nơi khác.

Về số người tử vong, Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho hay tới nay đã có ít nhất chín người thiệt mạng, và hơn 300 người đã được nhập viện.

Đưa những người bị ngộ độc tới bệnh viện (Ảnh: Indiatoday).

Một nhóm thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã tới khu vực này để sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nhà chức trách cũng đã huy động xe cứu thương, cảnh sát và các xe buýt tới hiện trường ngay khi nhận được thông báo về vụ rò rỉ khí, đồng thời đã chuẩn bị khoảng 300 giường bệnh để điều trị cho những người bị nhiễm độc, và yêu cầu người dân che mặt bằng khăn ướt.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã gửi lời “cầu nguyện cho người dân tại Visakhapatam được an toàn, khỏe mạnh”, đồng thời chỉ đạo Bộ nội vụ liên bang và Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia xử lý vụ việc.

Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Ấn Độ Mekapati Goutham Reddy cũng đã yêu cầu các quan chức địa phương thiết lập số điện thoại nóng để người dân trong khu vực bị ảnh hưởng gọi điện khi cần thiết.

Đại diện của Nhà máy LG Polymers cho biết, vụ rò rỉ khí độc xảy ra khi công ty đang chuẩn bị các hoạt động khởi động sau hơn 40 ngày ngừng hoạt động do quy định phong tỏa chống Covid-19. Công ty đã kiểm soát được tình hình rò rỉ khí từ khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương).

N.T (Theo TheHindu, Reuters, ET)

Nguồn: