Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 26/4: 225/270 người được chữa khỏi bệnh

Cập nhật mới nhất tình hình dịch COVID-19 tính đến 6h sáng ngày 26/4:

1. Số ca mắc: Tính đến 6h00 ngày 26/4/2020:  tiếp tục 0 ca mắc mới trong cộng đồng, 0 ca mắc mới xâm nhập. Như vậy từ ngày 23/1/2020 đến nay, tại Việt Nam ghi nhận tổng cộng 270 ca mắc COVID-19.

2. Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 54.966, trong đó:
– Cách ly tập trung tại bệnh viện: 280
– Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.020
– Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 47.666.

3. Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

– 05 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2: BN167, BN176, BN195, BN253, BN258.

– Hiện 45 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó 37 ca đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, 6 ca đang được điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 2 ca đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện.

Trong ảnh: Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 25/4/2020. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN

Cập nhật tin tức về COVID-19:

* Thủ tướng ban hành Chỉ thị 19/CT-TTg

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, nhiều loại hình dịch vụ sẽ được phép mở cửa trở lại nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch COVID-19.

Chỉ thị nêu rõ: Được nới lỏng các biện pháp hạn chế để phục vụ phòng, chống dịch đã thực hiện phù hợp với diễn biến dịch bệnh; khôi phục các hoạt động kinh tế – xã hội trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh, nhất là tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị lớn.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn…) trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Chi tiết xem tại đây:Chỉ thị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới



* 5 bệnh nhân khỏi bệnh

Thông tin từ Tiểu Ban điều trị – Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày 25/4 đã có thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 4 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam và 1 bệnh nhân quốc tịch Đan Mạch.

Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có 225/270 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Chi tiết xem tại đây: Thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

* Thông tin các ca bệnh nặng

Tiểu ban Điều trị – Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 thông tin về các cá bệnh đang điều trị.

Bệnh nhân 91: Nằm yên/an thần, không sốt, thở máy. Tình trạng rối loạn đông máu tiếp diễn. XQ phổi xấu hơn so với phim trước.

Bệnh nhân 19: Thở máy qua ống mở khí quản; phổi của bệnh nhân còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp, nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều. Bệnh nhân ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết.

Bệnh nhân 161: Còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập tự thở qua máy. Tim mạch bình thường, huyết áp bình thường. Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái.

Nguồn: