Cháy rừng thông 30 năm tuổi ở Thanh Hóa

ThienNhien.Net – Khoảng 18 giờ 45 phút tối ngày 26-6, rừng thông hơn 30 năm tuổi trên đỉnh núi Linh Trường ở Thanh Hóa bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Hiện trường vụ cháy rừng thông hơn 30 năm tuổi ở Thanh Hóa đêm ngày 26-6 (Ảnh người dân cung cấp)

Sáng ngày 27-6, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khống chế dập tắt hoàn toàn đám cháy rừng xảy ra tại núi Linh Trường (xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vào khoảng 21 giờ ngày 26-6.

Theo một cán bộ kiểm lâm, sau khi nhận được thông tin lực lượng kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm ven biển (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã huy động lực lượng cùng các phương tiện chữa cháy phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan ban ngành để dập lửa.

Dù khu vực cháy ở trên đỉnh núi, cách chân núi khoảng 300 m, độ dốc quá lớn cộng với trời tối nhưng được sự hỗ trợ đắc lực của người dân địa phương nên 21 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

“Đám cháy đã thiêu rụi gần 1.000 m2 rừng thông hàng chục năm tuổi. Trong sáng này 27-6, chúng tôi đã cử lực lượng xuống hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Có thể vụ cháy do có người chủ ý đốt rừng”- một lãnh đạo Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa thông tin.

Được biết, rừng thông ven biển huyện Hoằng Hóa rộng hàng trăm hec-ta được trồng khoảng hơn 30 năm. Hiện thời gian này người dân địa phương đang tiến hành thu hoạch mủ.