Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung

ThienNhien.Net – Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung sẽ tổ chức tại TP. Đà Nẵng trong hai ngày 21-22/3 với sự tham dự của 300 đại biểu trong và ngoài nước nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư vào vùng duyên hải miền Trung.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị là diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa các các nhà đầu tư trong và ngoài nước với lãnh đạo các địa phương vùng duyên hải miền Trung, đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa các doanh nghiệp nhằm tăng cường mối liên kết, cũng như hợp tác giữa các địa phương trong vùng.

Ngoài ra, Hội nghị còn có mục đích thảo luận và xây dựng một kế hoạch xúc tiến đầu tư thống nhất, đồng bộ giữa các địa phương trong vùng.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các địa phương còn tham gia triển lãm thành tựu phát triển kinh tế và quảng bá tiềm năng và giới thiệu các dự án đầu tư.

Tham dự Hội nghị, ngoài lãnh đạo của 9 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, còn có đại diện của Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan nghiên cứu và các chuyên gia.

Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia của tổ chức quốc tế như: Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO), Tổ chức Định cư Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài như: Phòng Thương mại Mỹ (Amcham), Phòng Thương mại châu Âu (Eurocham), Phòng Thương mại Australia (Auscham), Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA), Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore, Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc.

Những năm gần đây, vùng duyên hải miền Trung từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận được sự quan tâm đầu tư của Chính phủ đã cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng, hình thành một hệ thống các đô thị lớn, hàng loạt các khu công nghiệp, khu kinh tế như (Chân Mây – Lăng Cô, Chu Lai, Dung Quất, Nhơn Hội, Vân Phong và khu công nghệ cao Đà Nẵng), có cảng biển và sân bay lớn, đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư.