Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 2 cá thể động vật hoang dã quý hiếm

Thông tin từ Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận 2 cá thể động vật hoang dã quý hiếm, đang chăm sóc để thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể rùa cổ sọc vừa được cơ quan kiểm lâm bàn giao cho VQG Vũ Quang – Ảnh: VQG VQ

Ngày 25.4, ông Nguyễn Danh Kỳ, Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Vũ Quang cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn và một cá thể rùa cổ sọc từ người dân và cơ quan kiểm lâm bàn giao.

Cụ thể, cá thể khỉ đuôi lợn nặng 8kg được một người dân ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà bàn giao vào ngày 23.4. Khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca Leonica, là loài động vật hoang dã quý hiếm thuộc nhóm 2, cần được bảo vệ khẩn cấp.

Tiếp đó, Hạt Kiểm lâm huyện Vũ Quang đã bàn giao một cá thể rùa cổ sọc cho VQG Vũ Quang chăm sóc. Con rùa này nặng 0,3kg, dài 35cm, bề ngang ở vị trí lớn nhất khoảng 25cm.

Rùa cổ sọc có tên khoa học là Mauremyscaspoca, là loài động vật hoang dã quý hiếm thuộc nhóm 2, nằm trong danh mục cần được bảo vệ khẩn cấp.

Cá thể khỉ đuôi lợn VQG Vũ Quang vừa tiếp nhận từ một người dân

Giám đốc VQG Vũ Quang cho hay 2 cá thể động vật quý hiếm trên được tiếp nhận trong tình trạng sức khỏe tốt. Hiện 2 con vật này đang được chăm sóc, theo dõi, khi xác định chúng có thể sinh tồn trong môi trường tự nhiên thì sẽ thả về rừng.

Từ đầu năm đến nay, VQG Vũ Quang đã tiếp nhận, chăm sóc và thả về rừng tự nhiên 22 cá thể động vật hoang dã do các cá nhân, tập thể trên địa bàn tỉnh bàn giao gồm.