Đắk Lắk đã có 1 người chết do mưa lũ

Tính đến 21h ngày 7/8, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk đã làm 1 người chết, nhiều nhà cửa bị ngập lụt, tài sản bị lũ cuốn trôi.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đăk Lăk cho biết, do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao, trong 2 ngày 6-7/8 trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk từ có mưa lớn trên diện rộng, trong đó có 11 điểm mưa cực lớn.

Mưa lớn gây ngập trên diện rộng tại Đăk Lăk.

Lượng mưa đo được trong 12 giờ qua trung bình đạt từ 70-80mm, cục bộ một số điểm lượng mưa lớn như: Huyện Ea Súp có nơi mưa lên đến 367,8mm, huyện Buôn Đôn 276,8mm, huyện Cư M’gar 217,6mm, TP Buôn Ma Thuột 194,2mm…

Mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều nơi, trong đó huyện Ea Súp có 614 ngôi nhà bị ngập xảy ra tại 10/10 xã, thị trấn; hơn 6.000ha cây trồng các loại bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi; xã Ya Tờ Mốt bị chia cắt do tuyến Tỉnh lộ 1 bị ngập sâu đoạn qua cầu Đắk Bùng (hiện tại tại điểm sâu nhất khoảng 1m). Mực nước hồ Ea Súp hạ hiện tại cao hơn mực nước dâng bình thường 50cm, từ đêm ngày 6/8 đã mở xả 3 cửa; hồ Đội 6 (xã Ia Lốp) nước tràn qua đỉnh đập.

Tại huyện Buôn Đôn, mưa lớn gây ngập lụt cục bộ một số điểm gây chia cắt giao thông, có 154 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó 20 hộ trong khu vực mất an toàn đã được di dời đến nơi an toàn; ngập nhiều diện tích lúa, hoa màu, diện tích nuôi cá, cuốn trôi nhiều gia súc, gia cầm của người dân (đến nay chưa có số liệu thống kê cụ thể). Tại TP. Buôn Ma Thuột, hồ 201 (xã Cư Êbur) nước tràn qua đỉnh đập. Đến 11h trưa cùng ngày, mực nước đã rút dần.

Mưa lũ cũng đã làm 1 người chết, là ông Hoàng Trung Tùng (sinh năm 1954), trú tại thôn Hiệp kết, huyện Cư Mgar. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong những giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt cục bộ tại các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar và các vùng lân cận.

Một số hình ảnh mưa lũ tại Đăk Lăk:

Mưa lớn gây ngập các tuyến đường giao thông.
Cánh đồng ngập trắng.
Nước dâng cao gần đến ngọn cây.
Hình ảnh dòng nước lũ hung hãn tại Đăk Lăk.