Nghệ An: Cháy rừng tại huyện Yên Thành, lửa vẫn đang âm ỉ

Hiện diện tích rừng bị cháy chưa thống kê được, nhưng theo thống kê sơ bộ và ước tính của nhiều người dân thì đã có ít nhất 15ha rừng bị cháy.

Việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều tuần nay. Ảnh minh họa. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, cho biết đến sáng 23/6 các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã cơ bản khống chế được cháy rừng tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Tuy nhiên, khu vực rừng này vẫn đang còn nhiều nguy cơ cháy cao do thời tiết vẫn còn tiếp tục nắng nóng.

Đến 9 giờ sáng 23/6 một số điểm trong rừng lửa vẫn đang âm ỉ cháy, chưa thể kiểm soát hết được.

Vụ cháy rừng xảy ra tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thanh vào khoảng 17 giờ ngày 22/6. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng và người dân cùng có mặt tại hiện trường chữa cháy. Nhưng việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều tuần nay. Nguồn nước ở xa; giao thông đi vào vùng rừng khó khăn…

Do địa hình cộng với thời tiết nắng nóng nhiều tuần qua nên lửa càng lúc càng bùng phát, nguy cơ cao lan đến nhiều diện tích rừng khác. Lực lượng quân đội đã được huy động tham gia chữa cháy. Riêng Sư đoàn 324 (Quân khu 4) đã cử 200 cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia chữa cháy rừng. Đến sáng 23/6 lửa đã cơ bản được khống chế, dập tắt.

Hiện diện tích rừng bị cháy chưa thống kê được, nhưng theo thống kê sơ bộ và ước tính của nhiều người dân thì đã có ít nhất 15ha rừng bị cháy. Nguyên nhân cháy rừng đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.