“Bống” bắt đầu “ăn” rác thải nhựa ở bờ biển Đà Nẵng

Ngày 11.5, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức ra mắt và đặt “Bống” tại bãi biển T18 (ngã ba Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp) bắt đầu thực hiện sứ mệnh “ăn” rác thải nhựa ở bờ biển.

Dự án Goby (tên tiếng Việt là cá Bống), lấy bối cảnh phong trào bảo vệ môi trường qua giảm thiểu rác thải và sử dụng vật liệu thân thiện với thiên nhiên đang nhân rộng ở Châu Á. Đặc biệt là Đà Nẵng, bao bì bằng lá chuối đã xuất hiện thay thế túi nilon và ống hút tre đang ngày càng thịnh hành.

Thông qua việc xây dựng hình ảnh con cá bằng nghệ thuật sắp đặt với các loại vật liệu khác nhau chủ yếu là tre nứa đặt trên bãi biển, Bống nhằm thu hút và khuyến khích người đi biển bỏ rác thải vào thùng rác, đặc biệt là rác thải nhựa.

Hình ảnh con cá bằng nghệ thuật sắp đặt với các loại vật liệu khác nhau chủ yếu là tre nứa đặt trên bãi biển.

Nhóm “Bống” với slogan “Feed Bống Plastic And Not Ocean!” (Hãy cho Bống ăn rác thải nhựa chứ không phải đại dương), do BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng với sự gợi ý các giáo viên nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng cùng với nhóm tình nguyện viên, sinh viên trên địa bàn TP triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Đức Vũ – Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng – cho biết, dự án Bống là tâm huyết của các giáo viên người nước ngoài tại Đà Nẵng kết hợp với các tình nguyện viên sinh viên nhiệt huyết mong muốn đóng góp và thay đổi nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường biển do các hoạt động du lịch gây ra. Đồng thời, lan truyền thông điệp bảo vệ đại dương, môi trường biển đối cộng đồng địa phương và du khách quốc tế và nhất là trẻ em.

Các giáo viên người nước ngoài và sinh viên tình nguyện thực hiện dự án “Bống”.

Bên cạnh đó, BQL cũng tổ chức triển lãm các bức ảnh về thảm họa rác thải nhựa đối với với môi trường đại dương và các thông tin số liệu giáo dục liên quan, trưng bày các sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường làm từ tre, gỗ, bột mía… nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần.

Nguồn: