Chỉ trong 2 ngày liên tiếp, Philippines hứng chịu 2 trận động đất mạnh

Một trận động đất lớn thứ hai đã làm rung chuyển Philippines sau trận động đất mạnh 6,1 độ richter trước đó khiến 11 người thiệt mạng và 30 người vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Động đất xảy ra liên tiếp

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất thứ 2 với cường độ 6,3 độ richter và độ sâu 83,3km xảy ra trên đảo Sumar ở miền Trung Philippines. Không có cảnh báo sóng thần và không có báo cáo thiệt hại ngay lập tức.

USGS cho biết trận động đất vào ngày 23/4 sau trận động đất lớn hôm 22/4 xảy ra ở thị trấn Bodega trên đảo Luzon của Philippines.

CNN Philippines đưa tin số người chết trong trận động đất hôm 22/4 đã tăng lên 11 người vào ngày 23/4. Khoảng 30 người vẫn được cho là mắc kẹt sau khi một siêu thị sụp đổ ở Porac, Pampanga, một tỉnh ở phía Tây Bắc thủ đô Manila của Philippines.

“Các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo thiên tai, dẫn đến việc kiểm soát giá tự động đối với các nhu yếu phẩm, và gây quỹ thiên tai thích hợp tại các đơn vị chính quyền địa phương”, CNN Philippines đưa tin.

Thác nước chảy giữa lòng thành phố trong động đất

Thủ đô Manila cũng như các khu vực khác của Luzon cũng cảm nhận được rung chấn của trận động đất ngày hôm qua (22/4). CNN Philippines cho biết ít nhất 52 cơn dư chấn đã được ghi nhận.

Những người công nhân chuyển một nhân viên đến xe cứu thương do nhân viên này bị chóng mặt khi trận động đất xảy ra ở Manila

Thông tấn xã quốc gia Philippines (PNA) đưa tin: “Jaime Melo, Chủ tịch của Tập đoàn sân bay quốc tế Clark cho biết 7 người bị thương nhẹ khi một phần trần nhà tại sảnh làm thủ tục của một nhà ga hành khách bị sập”.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải Philippines tuyên bố các hoạt động tại sân bay sẽ bị đình chỉ trong 24 giờ do thiệt hại.

Hãng hàng không Cebu Pacific Air của Philippines thông báo hãng đã hủy 6 chuyến bay dự kiến ​​vào tối thứ 22/4. Hãng này cũng cho biết sẽ giúp hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hoàn trả đầy đủ hoặc đổi tuyến chuyến bay của họ qua Manila.

Ở Manila, có một video thu hút hàng chục nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ chỉ sau chưa đầy 24 giờ cho thấy nước từ hồ bơi trên tầng thượng khu dân cư Anchor Skazeres, Manila, đổ xuống như một con thác giữa lòng thành phố.

Các tòa nhà chọc trời rung chuyển trước sức mạnh của trận động đất, khiến các nhân viên văn phòng sợ hãi phải chạy trốn khỏi các tòa nhà cao tầng ở thủ đô.

Các nhân viên sợ hãi đứng nhìn tòa nhà rung chuyển ở Manila do động đất

Theo PNA, Tập đoàn lưới điện quốc gia Philippines đang đánh giá mức độ thiệt hại trên các đường truyền ở Luzon, gây ra sự cố mất điện ở một số nơi trên đảo.

“Hoạt động tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino phục vụ Manila vẫn đang diễn ra bình thường”, Bộ Giao thông vận tải Philippines cho biết.

Nguồn: