Đắk Lắk: Làng cà phê xả thải ra môi trường

Hố ga thoát nước mưa - điểm xả nước của Làng Cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Báo Đắk Lắk điện tử

ThienNhien.Net – Thời gian qua, nhiều người dân xung quanh khu vực Tổ dân phố 5, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk) đã nhiều lần làm đơn đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý đối với cơ sở kinh doanh cà phê, ăn uống giải khát – Làng cà phê Trung Nguyên tại ngã ba Lý Thái Tổ – Nguyễn Hữu Thọ vì cơ sở này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân quanh khu vực.

Được biết, toàn bộ nước thải của Làng cà phê Trung Nguyên khi xả ra không thoát kịp trào lên miệng hố ga trên mặt đường và chảy tràn ra khu vực xung quanh bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Để xử lý tình trạng trên, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường đã nhiều lần phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra đề nghị người phụ trách Làng cà phê Trung Nguyên ký cam kết không tái phạm; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, chủ Làng cà phê Trung Nguyên vẫn trốn tránh không ký biên bản vi phạm cũng không có biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Trả lời trên Báo Nông thôn ngày nay ngày 13/4/2012, ông Lê Thanh Ngọc, Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị TP. Buôn Ma Thuột cho biết, phản ánh của người dân là có thật, ngoài ra Làng cà phê còn đấu nối hệ thống thoát nước với hệ thống xử lý nước thải của thành phố khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. UBND thành phố đã có công văn yêu cầu Làng cà phê chấm dứt việc xả thải ra môi trường và có biện pháp xử lý nhưng đơn vị này vẫn không chấp hành.

Không chỉ Làng cà phê bất hợp tác mà đại diện phường Tân An cũng không ký xác nhận vào các biên bản nên các biên bản được lập gần như không có giá trị. Vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết.