146 triệu USD khắc phục ô nhiễm kênh Tân Hóa – Lò Gốm

ThienNhien.Net – 146 triệu USD là số tiền sẽ được Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng công trình nâng cấp đô thị TPHCM (HUUI) đầu tư vào dự án thành phần số 4 – cải tạo kênh và xây đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm giai đoạn 2 được khởi công sáng 13-12.

Kênh Tân Hóa - Lò Gốm trước khi được cải tạo (Ảnh: SGTT)

Theo kế hoạch, kênh Tân Hóa-Lò Gốm được cải tạo theo dạng kênh hở kè đá mái dốc, tường chắn và cống hộp bê tông cốt thép. Cải tạo 11,2 km đường dọc bờ kênh và một số nút giao giữa đường dọc kênh, đường trên cống hộp với các đường hiện hữu; cải tạo cảnh quan dọc bờ kênh với tổng diện tích hơn 14.000m2.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nạo vét 400.000m3 bùn, xây dựng 10 cây cầu nhỏ, hệ thống thu gom nước thải và 48 giếng tách dòng, 2 trạm bơm và một số hạng mục khác.

Kênh Tân Hóa – Lò Gốm dài khoảng 7,5 km hiện đang trong tình trạng ô nhiễm nặng do dòng chảy bị thu hẹp và tắc nghẽn, gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân khu vực lân cận.

Dự kiến khi công trình hoàn thành vào cuối năm 2014 sẽ cải thiện môi trường và cuộc sống cho hơn 1 triệu người dân sống dọc tuyến kênh thuộc địa bàn qua các quận 6, 11 và Tân Phú.