Chiêm ngưỡng những dòng sông huyền bí nhất thế giới

Không chỉ bồi đắp phù sa hai bên bờ, những dòng sông còn là tác phẩm kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Những dòng sông góp phần tạo nên vẻ đẹp huyền bí, lãng mạn của mỗi quốc gia. Và có những dòng sông trở thành biểu tượng của đất nước. Cùng chiêm ngưỡng những dải ngân hà ấn tượng, huyền bí nhất trên thế giới.

Sông Brahmaputra, Ấn Độ
Sông Rhine khởi nguồn từ Grisons ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, dòng sông chảy qua Đức trước khi hòa mình vào Biển Bắc ở Hà Lan (Nguồn: Zing)
Sông Dương Tử – Trung Quốc được cung cấp nước từ những tảng băng ở Qinghai-Tibet Plateau, Dương Tử là con sông dài nhất châu Á, chảy qua 10 tỉnh phía đông, sau đó đổ ra biển ở phía bắc TP Thượng Hải
Dương Tử không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ mà còn nhờ đập thủy điện khổng lồ, nguồn cung cấp một lượng điện đáng kinh ngạc hàng năm (Nguồn VOV)
Sông Kenai có chiều dài khoảng 132km, chạy dọc theo hướng tây, từ dãy núi Kenai qua Kenai National Wildlife Refuge và hồ Skilak trước khi đổ ra biển Thái Bình Dương (Nguồn: Tuổi trẻ)
Sông Kenai là địa điểm lý tưởng để câu cá, chèo thuyền kayak. Là một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới (Nguồn: Kiến thức)
Sông Chobe, châu Phi chảy qua nhiều nước, mỗi nơi mang tên khác nhau như Kwando (ở Angola), Linyanti (ở Botswana)
Đây là một trong những con sông hoang dã và kỳ lạ nhất thế giới, với một hệ động thực vật hết sức đa dạng của châu Phi. Sông Chobe như một bức tranh với các hồ nước, hải đảo, kênh và vùng ngập lũ. (Nguồn: Zing)
Sông Nile, Ai Cập: Sông Nile dài 6.695 km chảy qua hơn 10 quốc gia, là nơi ghi dấu nền văn minh lâu đời ở Ai Cập. Mang vẻ đẹp hoang dại nhưng cũng cực kì nên thơ, sông Nile thực sự là một điểm đến lý tưởng (Nguồn: Zing)
Gắn liền với sa mạc, kim tự tháp, pharaoh của Ai Cập. Quả thực, người Ai Cập cổ đại và nền văn minh đáng kinh ngạc của nó nợ dòng sông hùng vĩ và màu mỡ này (Nguồn: Kiến thức)
Sông Danube, Châu Âu nổi tiếng với điệu van-xơ có tên “Danube xanh”, sông Danube từ lâu đã là đường thủy chính của châu Âu, nối từ tây sang đông, từ Đức qua Áo, Hungary đến Romani và Ukraina (Nguồn: VOV)
Sông nổi tiếng với tàu thủy, chảy qua các ngôi làng làm socola, các thành phố tráng lệ như Budapest và các vùng nông thôn xanh mướt (Nguồn: Zing)
Con sông này chảy ra tổng cộng 10 nước châu Âu trước khi đổ ra biển (Nguồn: Kiến thức)
Sông Hằng, con sông linh thiêng nhất ở Ấn Độ, bắt nguồn từ dãy Himalaya, bang Uttarakhand (Ấn Độ) chảy về phía nam và phía đông thông qua hướng bắc của Ấn Độ và Bangladesh trước khi đổ ra vịnh Bengal (Nguồn: Tuổi trẻ)
Đây không chỉ là biểu tượng về nét đẹp tâm linh mà còn là nơi sinh sống của hàng triệu cư dân (nguồn: Kiến thức)
Sông Me-kong, con sông dài và đẹp nhất Đông Nam Á, bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng, chảy qua tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, Miến Điện (Myanmar), Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông (Nguồn: Zing)
Mekong cuốn hút bởi vẻ đẹp của cuộc sống cư dân nơi đây với các làng bè, chợ nổi, cánh đồng lúa, những ngôi chùa… hai bên bờ (Nguồn: Tuổi trẻ)
Sông Douro, nằm ở phía bắc Bồ Đào Nha
Với khí hậu ôn hòa cùng điều kiện thuận lợi về thổ nhưỡng đã rải lên vùng thung lũng Dourno dọc bờ sông những cánh đồng nho xanh tươi mênh mông (nguồn: Kiến Thức)
Sông Neretva bắt nguồn từ trong dãy núi Dinanic, nằm ở độ cao 1.609m so với mực nước biển và được mệnh danh là một trong những nơi lạnh nhất trên thế giới (Nguồn: Tuổi trẻ)
Dòng sông đẹp Neretva ở Bosnia và Herzegovina (Nguồn: Kiến thức)
“Dòng sông cầu vồng” Caño Cristales ở tỉnh Meta, Colombia. Vào giai đoạn chuyển mùa giữa mùa khô và mùa mưa, có một loại cây mọc dưới sông chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng hay nâu sậm
Sông Amazon chiếm một phần diện tích lớn của Nam Mỹ, trải rộng trên các lãnh thổ Brazil, Colombia và Peru. Thường được gọi là “sông biển”, nó rộng đến 48km vào mùa mưa, và tại cửa biển Atlantic (Nguồn: VOV)
Sông Thames, dòng sông dài thứ hai của nước Anh, chảy qua thủ đô London và các thị trấn nhỏ hơn như Oxford, Henley và Windsor
Sông Loire, là di sản thế giới của UNESCO, bao quanh bởi các vườn nho, vườn hoa nở rộ và các lâu đài tuyệt đẹp. (Nguồn: Zing)
Đây là con sông dài nhất của nước Pháp, chảy qua các ngôi làng xinh xắn và những thành phố lấp lánh như Angers và Blois, những cây cầu cao và các cánh đồng trải dài ngút ngát (Nguồn: VOV)
Sông Brahmaputra, Ấn Độ