Trồng mới 100 nghìn cây xanh tại Bắc Kạn

100 nghìn cây xanh các loại như ngọc lan, long não, keo tai tượng, lát hoa… có giá trị hơn 900 triệu đồng được Vinamilk phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường trồng tại Khu di tích lịch sử Nà Tu, Bắc Kạn.

Ngày 2/8 tại tỉnh Bắc Kạn, lễ phát động trồng cây trong chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã diễn ra tại Khu di tích lịch sử Nà Tu, Bắc Kạn.

Bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh uỷ – Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn và Vinamilk đã tới tham dự.

Khánh thành tượng đá lưu niệm chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tại Bắc Kạn. Ảnh: H.H

Bắc Kạn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Nhiều thế hệ người con của mảnh đất này đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Trong đó, Nà Tu là một trong những chiếc nôi cách mạng của vùng đất này.

Nhằm thể hiện sự biết ơn, tri ân đối với vùng đất anh hùng và đóng góp vào việc xây dựng cảnh quan, góp phần giúp địa phương tăng thêm diện tích cây xanh và phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, Công ty sữa Vinamilk đã tiến hành trồng 100 nghìn cây các loại như ngọc lan, long não, keo tai tượng, lát hoa… tại Khu di tích lịch sử Nà Tu.

Khẳng định bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề rất quan trọng hiện nay, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết hoạt động của chương trình sẽ giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học trong bối cảnh biến đổi khí hậu khiến môi trường sống bị ảnh hưởng.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Nà Tu, Bắc Kạn. Ảnh: H.H

“Tôi hy vọng sau những hoạt động ý nghĩa này, việc trồng cây sẽ lan tỏa trong cộng đồng, mọi người dân cùng chung sức bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ màu xanh cho đất nước”, ông Nhân nói.

Ông Lý Thái Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết trong những năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng tại Bắc Kạn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

“Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam năm 2018 được tổ chức tại tỉnh đã góp phần tô thêm màu xanh cho tỉnh Bắc Kạn, hướng đến mục tiêu gìn giữ, bảo vệ môi trường thiên nhiên của đất nước cho hôm nay và các thế hệ sau”, ông Hải chia sẻ.

Bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk trao tặng phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng tỉnh Bắc Kạn.

Ngoài 100 nghìn cây xanh chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Vinamilk còn dành tặng 20 phần quà cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại tỉnh Bắc Kạn nhân kỷ niệm ngày thương binh – liệt sỹ.

Theo ông ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Vinamilk khởi xướng và phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường từ 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

6 năm trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk đã đưa tổng số cây đã trồng tại gần 20 tỉnh thành Việt Nam lên tới 680 nghìn cây xanh các loại với giá trị gần 9 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Nguồn: