Nắng nóng đạt kỷ lục trong 111 năm khiến 29 người chết ở Hàn Quốc

Theo Bộ Y tế, Phúc lợi và Kiểm soát Bệnh tật của Hàn Quốc đã có tới 29 người ở nước này chết do say nắng.

Báo cáo của Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, nước này đang trải qua một đợt nắng nóng kéo dài, với ít nhất 15 ngày có nhiệt độ trên 35°C (95˚F).

Hôm thứ Tư tuần này là ngày nóng nhất ở Seoul trong 111 năm, với nhiệt độ 39,6˚C.

Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc đã ra lệnh cho tất cả các công trường xây dựng công cộng, ngoài trời phải ngừng làm việc vào ban ngày để tránh xa khoảng thời gian có nhiệt độ khắc nghiệt. Chính phủ cũng sẽ tập trung vào hỗ trợ y tế cho cộng đồng, bao gồm cung cấp hệ thống chất lỏng và làm mát cho 1.000 nông dân lớn tuổi.

Một lính cứu hỏa phun nước trong một con hẻm của khu dân cư ở Seoul để giúp giảm bớt cái nóng mùa hè.

Về phía bắc của khu phi quân sự Hàn Quốc, đài truyền thông nhà nước KCNA cũng cho biết “nhiệt độ cao năm nay là một thảm họa thiên nhiên chưa từng thấy”.

Nhiệt độ cao chưa từng xảy ra ở Hàn Quốc cũng ảnh hưởng đến nước láng giềng Nhật Bản, với hàng chục ca thiệt mạng khi nhiệt độ trên 41°C.

Tuần trước ở Kumagaya, một thành phố gần Tokyo, thủy ngân tăng lên 41,1°C (106 F), tăng gần 12 độ so với nhiệt độ trung bình vào thời điểm này năm trước. Đây cũng là mức nhiệt cao nhất từng được ghi nhận ở Nhật Bản, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.