Tại sao Diva Mỹ Linh xài giày cũ rẻ tiền?

Không xuất hiện với vẻ ngoài sang chảnh, diva Mỹ Linh khoe với mọi người đôi giày hàng thùng cô xài với giá 100k bởi nó vẫn còn mới và đẹp và tạo dựng thói quen tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

Ca sỹ Mỹ Linh chính là Đại sứ của Chiến dịch #7 ngày thách thức- Ăn uống, Đi lại, Sống bền vững nhằm thúc đẩy việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững và hưởng ứng Ngày Trái đất (22.4.2018) với chủ đề “Chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa”.

Diva hàng đầu của Việt Nam chia sẻ cô cảm thấy rất kỳ lạ bởi nhiều người có thể chờ thang máy rất lâu, chen chúc với hàng chục người chỉ để đi từ tầng 1 lên tầng 2, trong khi đó họ có thể đi bộ vừa tốt cho sức khỏe vừa bảo vệ môi trường. Nếu như đi quãng đường ngắn, bạn có thể lựa chọn đạp xe hoặc đi bộ để tránh thải khí gây hại ra môi trường.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg, ca sỹ Mỹ Linh, Điều phối viên thường trú LHQ Kamal Malhotra tham dự lễ phát động chiến dịch 7 ngày thách thức

Theo ca sỹ Mỹ Linh, chúng ta nên tạo dựng thói quen dù nhỏ nhất để tiết nhiệm nhiên liệu, chẳng hạn như nếu trời không quá nóng, không nên bật điều hòa để tránh phát thải khí hiệu ứng nhà kính ra môi trường. Đồ dùng như giày dép, quần áo, hàng hóa nên tận dụng tối đa nếu vẫn còn dùng được bởi để sản xuất ra đồ mới, người ta sẽ phải tốn rất nhiều công sức, nguyên liệu, tài nguyên để tạo ra.

Đồ ăn cũng không nên bỏ phí. Nữ ca sỹ có phong cách giản dị chia sẻ, ngay cả với cái Tết, nhà Mỹ Linh cũng chỉ mua thực phẩm đủ dùng, không mua thừa mứa để tránh lãng phí. Đồ ăn thừa các bạn cũng không nên bỏ, có thể cho thú cưng hoặc các con vật ăn để tránh lãng phí, bởi để làm ra hạt gạo, người nông dân cũng phải đổ mồ hôi, công sức.

Không giống với nhiều người nổi tiếng khác phải xài hàng hiệu đắt tiền để khẳng định thương hiệu của mình, diva Mỹ Linh giản dị với đôi giày hàng thùng 100k

Diva chia sẻ, đôi giày Mỹ Linh xài chỉ có giá 100k (dù không biết chủ cũ của nó là ai) nhưng cảm thấy rất thích bởi tuy là đồ cũ nhưng nó khá đẹp, chất liệu bền và rất thoải mái. Tận dụng đồ cũ (cũ người mới ta) cũng là một cách để bạn có một lối sống đẹp, tiết kiệm và bảo vệ trái đất, bởi “trái đất không cần chúng ta, nhưng chúng ta lại rất cần trái đất”.

Mỹ Linh- Đại sứ #7 Ngày thách thức

1 tấn rác thải nhựa/3 tấn cá trong đại dương?

Với xu hướng như hiện nay, tổng lượng rác thải nhựa vào đại dương sẽ tăng gần gấp đôi lên 250 triệu tấn hệ mét vào năm 2025- nếu không tiến hành các bước cần thiết quản lý rác thải, tỷ lệ sẽ là 1 tấn rác thải nhựa/3 tấn cá trong đại dương. Đáng báo động, hơn nửa số rác thải nhựa vào đại dương đến từ 5 nước: Trung Quốc, Indonesia, Philippine và Việt Nam. Nếu 5 nước này giảm lượng rác thải nhựa 65% thì lượng rác thải nhựa toàn cầu sẽ giảm 45%. Điều này có thể thực hiện bằng các biện pháp như đóng các điểm xả thải trong hệ thống thu gom, tăng tỷ lệ rác thu gom, sử dụng công nghệ xử lý rác thải, và phân lại rác thải nhựa bằng phương pháp thủ công.

Và điều quan trọng hơn, là mọi người cần có lối sống xanh, thói quen tiêu dùng thông minh, sử dụng các nguyên liệu thân thiện, tránh xả thải ra môi trường.

Chiến dịch kêu gọi mọi người sống, ăn và đi lại thông minh trong 7 ngày. Thách thức bắt đầu từ 10/4, 17/4, 24/4 và thực hiện trong 1 tuần nhằm khuyến khích mọi người lựa chọn lối sống thông minh. Ngày 10/4, Đại sứ quán Thụy Điển, Liên hợp quốc (LHQ) và Live&Learn phát động chiến dịch #7 Ngày Thách thức tại Tòa nhà xanh chung LHQ tại Hà Nội.

7 ngày thách thức kêu gọi mọi người trên khắp thế giới có lối sống bền vững, thực hiện hành động cụ thể xoay quanh chủ đề Sống thông minh, Đi lại thông minh và Ăn uống thông minh. Có thể chia sẻ hình ảnh và thông điệp của mình trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram,…. lan tỏa với #7_Ngày_Thách_thức hoặc #7DayChallengeVN.