Việt Nam quan tâm tới kinh nghiệm nông nghiệp của New Zealand

Việt Nam quan tâm đến an toàn thực phẩm, những kinh nghiệm của New Zealand về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh cũng như lĩnh vực hạ tầng và các lĩnh vực khác.

Sáng 13.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-New Zealand.

Phát biểu tại diễn đàn có hơn 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, môi trường kinh doanh của Việt Nam đã cải thiện đáng kể trong những năm gần đây qua các đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn nữa để thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài nhiều hơn, chất lượng hơn, bảo đảm quyền lợi của nhà đầu tư trên những lĩnh vực mà pháp luật Việt Nam đã quy định.

Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp New Zealand thảo luận, trao đổi về cơ hội hợp tác trong bối cảnh mới, khi hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ký kết, trong đó Việt Nam và New Zealand là thành viên.

Thủ tướng tán thành việc đẩy mạnh các lĩnh vực là thế mạnh của New Zealand mà Việt Nam coi là những lĩnh vực ưu tiên như giáo dục, đào tạo. Ngoài ra, Việt Nam cũng quan tâm đến an toàn thực phẩm, những kinh nghiệm của New Zealand về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh cũng như lĩnh vực hạ tầng và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Cũng tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp trả lời, giải đáp các vấn đề mà doanh nghiệp New Zealand đưa ra về chính sách cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam, chính sách thu hút đầu tư phát triển hạ tầng…

Sau đó, Thủ tướng đã chứng kiến việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng kinh doanh New Zealand.

Trước đó, trong phát biểu mở màn Diễn dàn, ông Damien O’Connor – Bộ trưởng Nông nghiệp, An toàn thực phẩm, An ninh sinh học và Cộng đồng nông thôn New Zealand khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp New Zealand mong muốn cải thiện, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ thương mại với Việt Nam.

“Chính phủ là người mở cửa, các doanh nghiệp là người đi vào trong. Chính phủ New Zealand sẽ tiếp tục tạo điều kiện, giải quyết các vấn đề mà quý vị nêu ra”, ông Damie O’Connor nói.

Nguồn: