Đà Nẵng chặn việc khai thác vàng trái phép

ThienNhien.Net – Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH MTV Bông Sen Vàng Đà Nẵng không được khai thác vàng tại khu vực khi chưa có giấy phép của UBND TP.

Ngày 4-4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết đã ra văn bản yêu cầu UBND huyện Hòa Vang chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở NN&PTNT và các đơn vị liên quan tăng cường trách nhiệm quản lý lâm khoáng sản trên địa bàn.

Đặc biệt, thường xuyên kiểm tra, chốt chặn để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tổ chức, cá nhân tham gia vào việc khai thác lâm khoáng sản trái phép tại tiểu khu 27, 29, xã Hòa Bắc và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) từ lâu nay là điểm nóng về khai thác lâm sản và vàng trái phép (Ảnh: Lê Phi)

Đồng thời, phối hợp các tổ chức hội, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ lâm khoáng sản và tham gia tích cực trong việc tố giác những tổ chức, cá nhân xâm hại rừng, khai thác khoáng sản trái phép.

UBND TP cũng giao Công an TP và Sở NN&PTNT chỉ đạo cơ quan chuyên môn hỗ trợ lực lượng giúp UBND huyện Hòa Vang trong việc tuần tra, truy quét các đối tượng khai thác lâm khoáng sản trái phép tại tiểu khu 27, 29 xã Hòa Bắc.

Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Hòa Vang và các đơn vị liên quan làm việc và yêu cầu Công ty TNHH MTV Bông Sen Vàng Đà Nẵng không được khai thác vàng tại khu vực khi chưa có giấy phép của UBND TP.

Trường hợp đơn vị vi phạm, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP.