Không khí lạnh bao phủ miền Bắc và miền Trung

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn Trung ương, ngày 30-1, không khí lạnh tăng cường đã bao trùm toàn bộ miền Bắc và tràn sâu xuống miền Trung. Nền nhiệt độ tại Bắc bộ giảm mạnh so với ngày 29-1.

Tại đỉnh Mẫu Sơn (Lộc Bình – Lạng Sơn) trải qua 2 ngày liên tục băng giá với nền nhiệt giảm xuống chỉ còn -1,6°C. Tại Hà Nội, nền nhiệt vào sáng 30-1 đã giảm xuống còn 9,9°C. Tại các vùng cao, hàng vạn học sinh phải nghỉ học vì nhiệt độ giảm quá thấp. Dự báo, toàn miền Bắc tiếp tục chìm sâu trong rét lạnh từ 8 – 10 ngày nữa.

Hình ảnh băng giá sáng 29-1 ở Mẫu Sơn

Ở các tỉnh ven biển Trung bộ và ở Tây Nguyên cũng sẽ chịu tác động mạnh của đợt không khí lạnh này. Các khu vực nằm ở độ cao từ 2.000m trở lên cần phải đề phòng băng giá, mưa tuyết kéo dài đến hết ngày 5-2. Sau đó sẽ có nắng ấm trở lại trong vài ngày cho đến cận Tết Mậu Tuất 2018.

Chiều 30-1, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) có báo cáo cho biết, thống kê tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên tính đến ngày 29-1, đã có gần 2.000 con trâu, bò, ngựa, dê, heo bị chết vì rét đậm, rét hại. Trước tình hình rét buốt kéo dài, Cục Chăn nuôi và Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã thành lập đoàn công tác tiếp tục đi các địa phương trọng điểm về thiệt hại để hướng dẫn công tác phòng chống rét cho gia súc, cơ cấu mùa vụ cây trồng.

Nguồn: