Cứu hộ cá thể mèo rừng bị người dân nuôi nhốt

Cá thể mèo rừng có trọng lượng 6 kg, 2 chân sau bị yếu, gặp khó khăn khi di chuyển

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa chuyển giao cho đơn vị này 1 cá thể mèo rừng để  tái thả vào tự nhiên.

Cá thể mèo rừng vừa được bàn giao Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật ,Vườn Quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên-Huế

Trước đó, vào tối 18/11, khi đang đi trên đường Lê Quang Đạo, phường Xuân Phú, thành phố Huế, anh Hoàng Tuấn Anh, trú tại phường An Đông, thành phố  Huế, phát hiện một người dân nuôi nhốt 1 cá thể mèo rừng nên đã liên hệ với Chi cục Kiểm lâm để tiến hành các thủ tục bàn giao.

Lúc tiếp nhận, cá thể mèo rừng có trọng lượng 6 kg, 2 chân sau bị yếu, gặp khó khăn khi di chuyển. Hiện, cá thể mèo rừng này đang được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật – Vườn Quốc gia Bạch Mã chăm sóc, phục hồi sức khỏe để tái thả về rừng.

Cá thể mèo rừng này là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm IB, nghiêm cấm săn bắt, sử dụng vì mục đích thương mại.

Nguồn: