Quảng Ngãi: Thủy điện lại xả lũ, nhiều nơi bị chia cắt

Do thủy điện xả lũ khiến mực nước trên các sông ở Quảng Ngãi dâng cao, chia cắt nhiều khu vực.

Ngày 23-11, theo Báo cáo từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, từ đêm 22-11 đến sáng 23-11 tại Quảng Ngãi đã có mưa rất lớn, lượng mưa phổ biến từ 100 – 200 mm, cá biệt có nơi mưa tới 374mm.

Do mưa lớn kéo dài nên mực nước trên các sông trong tỉnh tăng nhanh. Mực nước đến trưa 23-11 tại các sông Trà Khúc vượt mức BDD3, sông Trà Bồng, sông Vệ, sông Trà Câu đều ngang mức BĐ2. Dự báo đến chiều tối 23-11, mực nước trên các sông tiếp tục tăng, có khả năng ngang mức BĐ3.

Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong lũ sáng 23-11. Ảnh: Tử Trực

Do mực nước lũ trên các sông đang dâng cao nên nhiều khu vực bị chia cắt. Tính đến trưa 23-11, tại tuyến đường nối từ huyện Sơn Hà với TP Quảng Ngãi đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. Ngoài ra ở các tuyến đường đi các huyện Trà Bồng, Sơn Tây, Tây Trà cũng bị chia cắt trong lũ.


Lũ trên các sông dâng cao khiến nhiều nơi bị chia cắt. Ảnh: Tử Trực

Hiện đơn vị quản lý 2 hồ chứa nước lớn trên địa bàn là Thủy điện Đắkđrinh và Hồ chứa nước Nước Trong cũng phát đi thông báo xả lũ. Theo thông báo từ Thủy điện Đăkđrinh lưu lượng xả lũ vào lúc 9 giờ sáng 23-11 là 834m3/s và Hồ chứa nước Nước Trong xả điều tiết với lưu lượng 665m3/s.

Để đối phó với tình hình mưa lũ, các địa phương ở Quảng Ngãi đang tập trung triển khai công tác ứng phó, phòng ngừa lũ quét, sạt lở, ngập lũ ở vùng trũng thấp, đặc biệt là ở vùng hạ lưu sông Trà Khúc.

Nguồn: