Điện Biên Phủ: Mưa lớn bất ngờ trong đêm, nhiều nhà dân bị ngập sâu

ThienNhien.Net – Mưa lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên đêm 4/9, rạng sáng 5/9 khiến mực nước suối Hồng Líu dâng cao, gây ngập úng các tổ dân phố 24, 25 và 26 của phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Do nước dâng bất ngờ trong đêm, nhiều hộ không kịp sơ tán đồ dùng sinh hoạt của gia đình nên đã bị nước cuốn trôi.

Đặc biệt, một số hộ nằm ở khu vực trũng, nước ngập cao hơn so với nền nhà khoảng 50cm​ hiến nhiều đồ dùng sinh hoạt bị ngập trong nước; nhiều gia súc, gia cầm cũng bị nước lũ cuốn trôi.

Nước dân cao gây ngập lụt tại tổ 25 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Bà Trần Thị Viễn, tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Khoảng 4 giờ ngày 5/9 khi cả nhà đang ngủ thì nước tràn vào khắp sân rồi vào cả nhà. Gia đình tôi phải lập tức kê các vật dụng trong nhà lên để tránh bị nước ngập hư hỏng.”

Theo ông Trần Xuân Bắc, tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, nước tràn về nhanh, chỉ một lúc là cả con đường ở tổ dân phố ngập hết, nhiều nhà bị nước tràn vào.

Người dân khu vực này cho rằng nguyên nhân ngập úng là do thời gian qua, một số người dân sống hai bên khu vực suối Hồng Líu xây nhà lấn chiếm lòng suối làm cho dòng chảy hẹp dần, khi mưa lớn nước không thoát kịp.

Nước đã bắt đầu rút tuy nhiên một số đoạn đường và nhà dân vẫn trong tình trạng ngập úng, nước suối Hồng Líu vẫn chảy xiết và mạnh.