Chưa xử lý triệt để việc đổ trộm rác thải trên đại lộ Nam sông Mã

ThienNhien.Net – Tuy thu gom xử lý rác thải đổ trộm trên đại lộ Nam Sông Mã theo phương pháp đốt ở nhiệt độ cao nhưng Thanh Hóa vẫn chưa xử lý hết những loại phế thải khác như gạch, đá, xi măng, đất thải đổ trộm từ các công trình xây dựng.

Ông Lê Trọng Thụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, đến 10/4, số rác thải đổ trái phép dọc hai bên đại lộ Nam Sông Mã đã được Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị TP Thanh Hóa thu gom xử lý rác thải theo phương pháp đốt ở nhiệt độ cao. Tình trạng đổ trộm rác thải, phế thải trên tuyến đại lộ này đã được ngăn chặn.

Tuy nhiên, những loại phế thải khác như gạch, đá, xi măng, đất thải từ các công trình xây dựng đổ trộm xuống hai bên lề đại lộ Nam sông Mã vẫn chưa được xử lý.

Rác thải do các đối tượng đổ trộm dọc các tuyến đường.

Ông Lê Trọng Thụ cho hay, trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ cho gom số phế thải này để đổ vào các dự án san lấp mặt bằng trên địa bàn nhằm giảm chi phí công trình, vừa giải quyết được số lượng phế thải bị đổ trộm trên tuyến đại lộ Nam sông Mã.

Như TTXVN đã đưa tin, trong tháng 3/2017, tình trạng đổ trộm rác thải, đất thải, vật liệu xây dựng, đặc biệt là phế thải từ các bể phốt đã xuất hiện trên tuyến đại lộ Nam sông Mã.

Tình trạng này gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường trên tuyến đường chính của thành phố Thanh Hóa dẫn đến Khu du lịch biển Sầm Sơn.

Tình trạng này gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Chỉ với vài km, đoạn từ đầu cầu Bến Ngự (đoạn tiếp giáp với phường Nam Ngạn) tới giáp với địa bàn phường Quảng Hưng đã có hàng chục tấn rác, hàng trăm m3 đất, đá, rác thải xây dựng được các đối tượng đem đổ trộm dọc lề, hành lang của tuyến đại lộ này.

Nhiều chỗ, rác được đổ cao trên 2m, thậm chí rác thải, phế thải còn tràn xuống cả kênh mương thủy lợi gây ách tắc dòng chảy.

Ngoài ra, nhiều hộ dân do thiếu ý thức cũng đem rác thải sinh hoạt của gia đình đổ ra lề đại lộ Nam sông Mã gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn hành lang giao thông và làm xấu đi hình ảnh về một tuyến đường huyết mạch quan trọng trong phát triển du lịch xứ Thanh.