MC Phan Anh: Bảo vệ môi trường luôn là công việc quan trọng hàng đầu

ThienNhien.Net – Với cương vị là đại sứ của  chiến dịch “Tắt đèn bật ý tưởng 2017” vừa được khởi động ngày 17.1, MC Phan Anh đã có những chia sẻ về tính cấp thiết của việc bảo vệ môi trường.

Đối với anh, người nghệ sĩ có vai trò như thế nào trong việc lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường?

Nghệ sĩ cũng là những người công dân. Người công dân phải có trách nhiệm với xã hội, người nghệ sĩ nhận được sự yêu mến, được coi là người của công chúng phải có trách nhiệm, sứ mệnh làm nhiều hơn vì những hành động đẹp của các nghệ sĩ sẽ có sức lan tỏa rất lớn.

Anh đã có những hành động cụ thể nào góp phần bảo vệ môi trường?

Tôi là người có ý thức rất rõ về việc bảo vệ môi trường bởi vì tôi thấy, thực ra, mình cũng chỉ là con của Mẹ trái đất, là một phần rất nhỏ của trái đất. Tôi thấy trong chúng ta có cả trái đất, bảo vệ trái đất cũng chính là bảo vệ chúng ta.

Trong quãng thời gian gần đây, nhận thức của tôi về việc bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta thay đổi rõ rệt. Từ việc bỏ rác đúng chỗ đến những thói quen sinh hoạt hàng ngày như tiết kiệm nước, tiết kiệm điện trong gia đình. Từng việc nhỏ mỗi ngày làm gương cho con cái, cho những người xung quanh. Vì với tôi, hành động là cách minh chứng rõ ràng nhất, có ý nghĩa truyền cảm hứng nhiều nhất.

Anh có nghĩ tiết kiệm tài nguyên thực chất là bảo vệ môi trường?

Ai cũng biết nguồn năng lượng trên trái đất không phải là vô tận, nếu hiện tại chúng ta sử dụng lãng phí thì thế hệ con cháu chúng ta sẽ sống như thế nào. Nếu hiện tại cứ xả rác bừa bãi thì chính chúng ta là người giết chết thế hệ tương lai, giết chết con cháu của chúng ta. Vì thế, chúng ta có nghĩa vụ phải lên tiếng, phải tiết kiệm, phải làm điều đó chứ không phải ai khác.

MC Phan Anh cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và diễn viên Chi Pu là 3 đại sứ của chiến dịch “Tắt đèn bật ý tưởng 2017”

Anh có ý tưởng gì để việc bảo vệ môi trường đạt hiệu quả cao nhất?

“Tắt đèn bật ý tưởng” là một chương trình nhỏ trong rất nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác. Chúng ta cùng bảo vệ hành tinh xanh, cùng tiết kiệm nguồn năng lượng. Điều đó liên quan mật thiết tới tất cả mọi người bởi vì hàng ngày chúng ta đều phải dùng năng lượng để duy trì sự sống. Con người đã khai thác tài nguyên quá mức, khiến môi trường bị biến đổi. Vì thế, từ bây giờ chúng ta phải sử dụng tiết kiệm những nguồn tài nguyên đó bằng những hành động nhỏ như tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng thiết bị có khả năng tiết kiệm điện hoặc sử dụng các nguồn năng lượng thay thế.

Với cương vị là đại sứ cho chiến dịch “Tắt đèn bật ý tưởng 2017”, anh có lời nhắn nhủ gì đến các bạn trẻ để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường?
Tôi không đưa ra một thông điệp gì cả. Tôi chỉ muốn nói là: Trái đất là một phần của chúng ta, chúng ta là một phần của trái đất, một hành động của chúng ta đều tác động đến môi trường bằng cách này hay cách khác. Tuyên truyền sẽ thay đổi nhận thức của con người. Tuy nhiên, bây giờ không còn là thời gian để chờ đợi nữa mà đã đến lúc phải hành động. Tôi thấy slogan năm nay “Quyết sạch cho Hà Nội quyết xanh” là một quyết tâm mạnh mẽ không chỉ cho giới trẻ mà cho cả cộng đồng, người dân cùng vào cuộc

Anh có sẵn sàng tham gia nhiều hơn nữa các chương trình về bảo vệ môi trường giống như “Tắt đèn bật ý tưởng”?

Chỉ mình tôi thì sẽ rất đơn độc nhưng tôi luôn sẵn sàng tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, bởi vì đó là những việc mình cần thiết phải làm. Bảo vệ môi trường sẽ luôn là công việc quan trọng hàng đầu đối với tôi.

Cảm ơn anh và hy vọng anh sẽ luôn đồng hành cùng “Tắt đèn bật ý tưởng”.