Phát hiện, xử lý xe khách chở thú rừng và sản phẩm gỗ trái phép

ThienNhien.Net – Chiều ngày 7-12, phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa phối hợp phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện và xử lý 1 xe khách chở thú rừng cùng sản phẩm gỗ trái phép.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, sáng ngày 6-12, trong khi làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 14, đoạn đi qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, tổ công tác gồm CBCS phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường và phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Trần Dược, mang BKS: 18B- 011.79 do tài xế Trần Văn Huyên (SN 1976, ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển có nhiều nghi vấn.

Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe vi phạm

Tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện trong hầm chở hàng của xe khách này có 2 bao nhựa chứa 40 con dúi rừng với tổng trọng lượng khoảng 30kg. Những con dúi này của ông Nguyễn Văn Hổ, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai là hành khách đi trên xe. Ông Hổ khai nhận đã mua số dúi này và thuê chở về tỉnh Đồng Nai để nuôi.

Ngoài ra, cũng trong hầm chứa hàng này, tổ công tác còn phát hiện 2 cặp độc bình gỗ chưa xác định chủng loại, dài 1,7m và có đường kính khoảng 50cm của một hành khách khác.

2 cặp độc bình gỗ được bao bọc cẩn thận dưới hầm hàng của xe khách
2 cặp độc bình gỗ được bao bọc cẩn thận dưới hầm hàng của xe khách

Bước đầu, tổ công tác đã xác định 40 con dúi rừng và cặp độc bình trên không có giấy tờ hợp lệ. Hiện Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ toàn bộ số tang vật và phương tiện vi phạm này để tiếp tục xử lý theo pháp luật.