Cá lồng chết hàng loạt: Kiểm tra ống thải Lọc hóa dầu Nghi Sơn

ThienNhien.Net – Sau hiện tượng gần 50 tấn cá lồng của người dân xã đảo Nghi Sơn (Tĩnh Gia – Thanh Hóa) chết bất thường, Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc Bộ Tài nguyên- Môi trường (TN-MT) cùng Sở TN-MT Thanh Hóa đã vào Khu kinh tế Nghi Sơn để lấy mẫu nước.

Cá chết tại xã đảo Nghi Sơn
Cá chết tại xã đảo Nghi Sơn (Ảnh: Internet)

Để làm rõ nguyên nhân cá chết, Đoàn tiến hành lấy các mẫu nước ở tầng mặt, tầng giữa và tầng đáy ở các khu vực quanh đường ống ngầm dưới biển của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn và một số khu vực biển có cá chết ở xã Nghi Sơn.

Trước đó, từ ngày 5 đến ngày 8-9, cá tự nhiên và cá lồng của người dân xã Nghi Sơn chết hàng loạt được cho là ô nhiễm nguồn nước từ khu kinh tế Nghi Sơn, đặt biệt là nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn tẩy rửa đường ống thải ra môi trường biển.

Ông Trần Chí Thanh, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn cho biết, ngày 8-6 tổ hợp liên doanh nhà thầu có văn bản về việc xúc rửa đường ống dầu thô tại vị trí phao rót dầu không bến SPM-35Km ngoài trời. Sau khi nhận được thông tin, Sở TN-MT cùng Công an tỉnh làm việc với liên doanh nhà thầu cho dừng việc xả nước thải chờ Tổng cục Môi trường vào làm việc.