TP.HCM lọt Top 10 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

ThienNhien.Net – Thành phố Hồ Chí Minh với nền kinh tế và thị trường bất động sản thương mại phát triển nhanh chóng đã được xếp hạng vào nhóm thành phố phát triển nhanh nhất thế giới và xếp ở vị trí thứ sáu trong tổng số 120 thành phố khảo sát.

Ngày 7/7, Văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh của Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) – tập đoàn cung cấp dịch vụ và quản lý đầu tư về bất động sản thông báo báo cáo nghiên cứu Danh sách các thành phố năng động trên thế giới của JLL thực hiện, vừa công bố.

Phối cảnh dự án The One Ho Chi Minh City (Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN)
Phối cảnh dự án The One Ho Chi Minh City (Ảnh: Hoàng Hải – TTXVN)

Theo JLL, vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) tăng cao và chi tiêu dành cho cơ sở hạ tầng đã góp phần làm cho Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố có biên độ phát triển lớn nhất.

Ông Jeremy Kelly, Giám đốc nghiên cứu toàn cầu của JLL cho biết Thành phố Hồ Chí Minh nổi lên như một trung tâm kinh tế quan trọng và đang phát triển ở châu Á. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng chính như tuyến metro đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam.

Sáu tháng đầu năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh thu hút được hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư. Nhà máy mới của Samsung trị giá 1,4 tỷ USD tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài đang tăng lên tại đây.

Danh sách này đánh giá dựa trên các báo cáo định kỳ sáu tháng theo dõi các trung tâm kinh tế mới nổi và đã phát triển trên toàn cầu.

Nó ghi nhận tốc độ phát triển kinh tế-xã hội ngắn hạn và thị trường bất động sản thương mại của một thành phố trong chu kỳ 3 năm kết hợp với các phương pháp “kiểm chứng tương lai,” nghĩa là thành phố đó có hay không yếu tố cần thiết để đảm bảo đà phát triển bền vững lâu dài như giáo dục, sự cải tiến và môi trường.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc công ty JLL Việt Nam cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển đáng kể trong 2 năm qua do sự kết hợp của việc cải thiện điều kiện kinh tế và niềm tin trở lại vào thị trường.

Nhiều nhà đầu tư và phát triển dự án nước ngoài cũng như trong nước đang cố gắng để có được một vị trí trong thành phố này.

Nguồn: