Siêu bão đổ bộ khiến nhiều chuyến bay ở Nhật Bản bị hủy bỏ

ThienNhien.Net – Ngày 3/10, một cơn bão mạnh kèm theo gió lớn đang di chuyển về phía chuỗi đảo Okinawa cực Nam của Nhật Bản khiến nhiều chuyến bay bị hủy bỏ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một cơn bão “rất mạnh” với sức gió lên tới 250km mỗi giờ sẽ đổ bộ vào các hòn đảo cực Nam của nước này trong chiều ngày 3/10.

Sáng cùng ngày, tâm bão cách thủ phủ Naha của tỉnh Okinawa khoảng 270km về phía Nam và đang di chuyển theo hướng Bắc-Đông Bắc.

Dự đoán, sau khi quét qua Okinawa, siêu bão được sẽ đổ bộ vào đảo chính Honshu trong ngày 4/10 với các cảnh báo nước biển và sóng dâng cao được các chuyên gia đưa ra.

Ảnh minh họa: abc.net.au
Ảnh minh họa: abc.net.au

Hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản là All Nippon Airways và Japan Airlines đã thông báo hủy bỏ 125 chuyến bay nội địa do siêu bão.

Trong khi đó, theo truyền thông địa phương, các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Okinawa ngày 3/10 đã phải đóng cửa.

Nhật Bản thường hứng chịu những trận bão lớn. Tháng trước, bão Lionrock và Malakas hoành hành tại nước này đã khiến 23 người thiệt mạng.

Nguồn: