Phái đoàn EU tại Việt Nam trao giải Cuộc thi về biến đổi khí hậu năm 2015

ThienNhien.Net – Ngày 26-6, tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đã tổ chức trao giải Cuộc thi về biến đổi khí hậu năm 2015, cho 5 người chiến thắng.

Được tổ chức từ ngày 18 đến 24-6 trên trang facebook của Phái đoàn EU tại Việt Nam, cuộc thi đã thu hút được số lượng người tham gia đông đảo và rộng rãi trong cả nước. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi của các thí sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau. Thí sinh trẻ nhất mới 13 tuổi. Mỗi ngày, cuộc thi ra 2 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận. Các câu hỏi tự luận đề cập đến những vấn đề về biến đổi khí hậu khác nhau có liên quan đến Việt Nam như: Sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến Việt Nam, cách để giáo dục trẻ em về tiết kiệm năng lượng, cách hạn chế sử dụng túi nilon và giảm thiểu phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính cũng như khí carbon (CO2) do các phương tiện gắn động cơ tại Việt Nam gây ra.

Một thí sinh giành được giải thưởng trong Cuộc thi về biến đổi khí hậu năm 2015 do Phái đoàn EU tại Việt Nam tổ chức.
Một thí sinh giành được giải thưởng trong Cuộc thi về biến đổi khí hậu năm 2015 do Phái đoàn EU tại Việt Nam tổ chức

5 người chiến thắng của cuộc thi là: Nguyễn Trọng Linh (Hà Nội); Ngô Hoàng Minh Quyên (TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Thị Như Quỳnh (Hà Nội); Huỳnh Phước Thảo (Hậu Giang); Trần Đức Quang (Đà Nẵng). Mỗi người sẽ được trao giải thưởng là một chiếc xe đạp tre do Công ty Mekong Creations của Việt Nam sản xuất.

Phát biểu tại lễ trao giải, Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam, vui mừng khi thấy rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi. Điều này cho thấy sự quan tâm và nhận thức của người dân Việt Nam đối với biến đổi khí hậu, một vấn đề cấp bách mà cả thế giới trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt.

Cuộc thi về biến đổi khí hậu năm 2015 là một phần của một chuỗi các hoạt động do Phái đoàn EU phối hợp tổ chức với Đại sứ quán các nước thành viên EU như Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh để kỷ niệm Ngày Ngoại giao khí hậu châu Âu 2015 (17-6). Những sáng kiến như cuộc thi này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng của nó đến môi trường, quảng bá Hội nghị các bên tham gia Công ước Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu tại Paris trong năm nay và những hành động chung nhằm chống biến đổi khí hậu của EU và các quốc gia thành viên tiến hành tại Việt Nam.