Blogger Việt cổ vũ bầu chọn danh thắng Việt Nam

Đặt avatar là hình ảnh Vịnh Hạ Long tươi đẹp, khẩu hiệu chung cho các status, blast của cư dân mạng đều mang thông điệp: “Hãy cùng tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của chúng ta”.

Không khí sôi nổi, giao lưu send cho nhau những tấm hình độc đáo về phong cảnh văn hóa Việt Nam đang rầm rộ trên khắp các phòng chát Y!M, các forum, topic của thế hệ @ trước sự kiện vịnh Hạ Long được giới thiệu trong danh sách 7 kỳ quan tự nhiên thế giới.

Từ những Status và Quick comment

Nếu chăm dạo blog, bạn có thể sẽ nhận được lời mời ghé thăm blog của bạn bè để chiêm ngưỡng những bức hình tuyệt đẹp về vịnh Hạ Long, vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng và vịnh Nha Trang. Mở Y!M bạn sẽ nhận được hàng loạt tin nhắn offline kèm đường link: http://www.natural7wonders.com/ để đăng kí bầu chọn…

Không khí nóng rực khi hàng loạt nick chat rực sáng với status: Vote for Ha Long! Hãy bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan tự nhiên của thế giới, đưa Việt Nam hiền hòa đến với bạn bè quốc tế” .

Sôi nổi hơn nữa là trên những forum, topic dành cho những bạn trẻ đam mê du lịch, các members tự hào khoe những bức hình, đoạn video về vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, kêu gọi mọi người cùng tham gia bình chọn.

Box Du lịch của ttvnol.com, topic của bạn Hoankiem nổi bật với lời kêu gọi kèm hướng dẫn cụ thể các bạn tham gia bình chọn.

Rất nhiều bạn trẻ bộc lộ cả những suy nghĩ của mình khi bình chọn, như nick Moinguoichao thổ lộ: “Bầu chọn không chỉ đơn giản chúng ta hy vọng Việt Nam cũng có 1 trong 7 kỳ quan thế giới mà quan trọng hơn là qua đó sẽ giúp chúng ta phát triển kinh tế và góp phần tạo lập một lối suy nghĩ mới trong dân đó là trách nhiệm ý thức bảo vệ bảo tồn sinh thái tự nhiên”.

Chủ nhân của các blog thì thường xuyên cập nhật tin tức, hình ảnh về các kỳ quan của Việt Nam. Các thành viên trong các box du lịch, forum thì rầm rộ “Up tham gia” , nhiều bạn thắc mắc đưa ra những câu hỏi về thể lệ cách thức tham gia đều được các mem khác hoặc mod box hướng dẫn nhiệt tình.

Tinh thần đoàn kết, vì cộng đồng tươi đẹp của giới trẻ đang theo dòng sự kiện “đưa Việt Nam vào kỳ quan thiên nhiên thế giới” được khuấy động với một không khí đầy sức nóng của lòng nhiệt tình.

Một số địa điểm được ban tổ chức giới thiệu vào danh sách các kỳ quan thế giới

1. Sông băng Aletsch, Thụy Sĩ.
2. Hồ Baikal, Nga.
3. Công viên khủng long, Canada.
4. Quần đảo Galapagos, Ecuador.
5. Cửa sông Geirangerfjord, Na Uy.
6. Hẻm núi Grand Canyon, Mỹ.
7. Dải đại san hô, Úc.
8. Thác Iguac¸u, Argentina/Brazil.
9. Vịnh Hạ Long, Việt Nam.
10. Núi Kilimanjaro, Tanzania.
11. Rừng quốc gia Redwood, Mỹ.
12. Công viên quốc gia Sagarmatha, Nepal.
13. Công viên quốc gia Serengeti, Tanzania.

Greenpine không ngại ngần bỏ thời gian chăm chút blog của mình cùng những tấm hình đẹp và độc đáo về các kỳ quan.

Hoankiem lập topic cổ vũ, lý giải cho từng điều kiện tham dự của Việt Nam với những ý kiến của rất sâu sắc: “Vậy chúng ta sẽ hành động.

Không chỉ để người Việt bầu danh thắng Việt mà những danh thắng Việt Nam sẽ là lựa chọn của những người bạn nước ngoài” .

Và hành động cụ thể

Ngoài những tin nhắn, những status giới thiệu, những cú click chuột tham gia, mỗi bạn trẻ có cách ủng hộ của riêng mình.

Bạn Hà Trang, 18 tuổi, thuyết phục gia đình đi nghỉ mát ở vịnh Hạ Long để có cái nhìn cận cảnh về kỳ quan tuyệt vời này. Trang nhắn tin hứa với các bạn khi về sẽ có một entry “long lanh” về vịnh Hạ Long, Trang bật mí sẽ không chỉ có cảnh đẹp, mà còn có cả những sinh hoạt, tập tục của người dân nơi đây, để đem lại cái nhìn toàn diện về mảnh đất này.

Hà Trang còn lôi kéo được sự quan tâm của bố mẹ và ông bà trong gia đình, mọi người rất hào hứng với những hoạt động của Trang, hai anh trai của Trang còn hứa sẽ lập giúp cô một website cá nhân dành riêng cho sự kiện này để bạn bè cùng nhau trao đổi cổ vũ.

Hoankiem thì vạch ra hẳn một chương trình hoạt động giới thiệu để mọi người cùng biết sự kiện này và bầu chọn cho Việt Nam như: lập website, mặc quần áo, phụ trang có mang biểu tượng để quảng bá, thành lập những đội guider tình nguyện hướng dẫn free cho các bạn nước ngoài khi sang Việt Nam để có cơ hội giới thiệu đất nước mình với bạn bè quốc tế…