Hơn 120 người thiệt mạng do nắng nóng kỷ lục tại Pakistan

ThienNhien.Net – Giới chức y tế Pakistan ngày 21/6 cho biết ít nhất 122 người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục xảy ra tại thành phố Karachi và một số quận huyện thuộc tỉnh Singh ở miền Nam nước này trong vài ngày qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: thenews)
Ảnh minh họa. (Nguồn: thenews)

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Saeed Mangnejo, kể từ ngày 20/6, thành phố Karachi có 114 người và ba huyện của tỉnh Singh có 8 người chết vì nắng nóng. Toàn bộ các nạn nhân đều tử vong do bị sốc nhiệt. Chính quyền địa phương đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả các bệnh viện trong địa bàn, tăng cường dự trữ thuốc men cũng như không cho đội ngũ bác sỹ và nhân viên y tế nghỉ phép.

Cơ quan Khí tượng Pakistan cho biết nhiệt độ ghi nhận được tại thành phố Karachi hôm 20/6 là 45 độ C, chỉ thấp hơn mức kỷ lục 47 độ C trong đợt nắng nóng xảy ra hồi tháng 6/1979.

Tình trạng nắng nóng càng trở nên tồi tệ hơn do điện thường xuyên bị cắt và tình trạng cắt điện cũng làm tê liệt hệ thống cung cấp nước sạch của thành phố. Đã bùng phát các cuộc biểu tình tại một số khu vực ở Karachi, thành phố cảng đông đúc với khoảng 20 triệu dân.

Tuy nhiên, theo dự báo, nhiệt độ có thể giảm trong những ngày tới.

Nguồn: