“Chuyển động mùa hè 2015” kết nối bảo tồn động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Trại hè kết nối giới trẻ với bảo tồn mang tên “Chuyển động mùa hè 2015” được tổ chức từ ngày 18 – 22.6.2015 tại Khu Cứu hộ Động vật hoang dã Hòn Me (tỉnh Kiên Giang). Hoạt động này do Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) và Tổ chức Bảo tồn Voọc vá (DLF) phối hợp thực hiện với sự tham gia của 40 sinh viên đến từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Khu vực chăm sóc gấu tại Khu cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me. (Ảnh: WAR)
Khu vực chăm sóc gấu tại Khu cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me. (Ảnh: WAR)

Với chủ đề “Lan tỏa tình yêu”, “Chuyển động mùa hè 2015” nhằm khích lệ giới trẻ tham gia bảo vệ động vật hoang dã bằng một chuỗi những trải nghiệm thực tế hấp dẫn như: Chuẩn bị thức ăn và cho thú ăn, trồng cây thức ăn cho thú và cây rừng tại khu cứu hộ, sơn chuồng thú, phát tờ rơi kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã cho người dân địa phương, trắc nghiệm nghề nghiệp, rèn kỹ năng chụp ảnh, đi rừng và nhiều hoạt động giải trí sôi nổi.

Trong số 40 sinh viên dự trại hè, ngoài những sinh viên tình nguyện xuất sắc nhất hoặc đã thắng giải trong các cuộc thi trước đó của Tổ chức WAR, gần 30 sinh viên từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là người chiến thắng trong cuộc thi Clip ngắn – Bài viết ngắn với nội dung kêu gọi giới trẻ tham gia bảo vệ động vật hoang dã do Tổ chức WAR tiến hành gần đây.