Khám phá vùng rừng nhiệt đới Amazon với Google Street View

ThienNhien.Net – Với sự giúp đỡ của dây đu mạo hiểm và hệ thống camera 360 độ có tên Trekker đeo trên người, các chuyên gia của Google đã chụp lại những khung cảnh ngoạn mục từ khu rừng nhiệt đới Nam Mỹ, Amazon.

Rừng Amazon trên Google Street View. (Ảnh: VietnamPlus)
Rừng Amazon trên Google Street View. (Ảnh: VietnamPlus)

Giờ đây, thông qua ứng dụng Street View, người dùng Internet có thể trải nghiệm du lịch ảo, lướt dọc theo các hàng cây, trôi xuống sông và thậm chí ghé thăm các ngôi làng xa xôi.

Việc sử dụng một dây đu ảo cho phép người dùng lướt giữa các tán lá và tầng rừng, tất cả trong khi có thể nhìn lên, xuống và xung quanh. Người dùng cũng có thể nhìn thấy các con sông và thác nước nổi tiếng ở Amazon.

Cuối cùng, Google Street View cũng đưa người dùng tới khoảng một chục ngôi làng xa xôi ở khu rừng nhiệt đới, nơi mà cộng đồng phải vật lộn chống trọi với thiên nhiên để duy trì sự tồn tại của họ.

Rừng nhiệt đới Amazon không phải là điểm đầu tiên trên thế giới của Google Street View.

Người sử dụng các dịch vụ này cũng có thể khám phá dãy Himalaya ở Bhutan và Nepal, xem các kim tự tháp và tượng nhân sư ở Ai Cập, tham quan các vườn nho của vùng Bordeaux của Pháp, tham quan vườn thú nổi tiếng nhất thế giới hay thậm chí khám phá chiều sâu của đáy đại dương.