Lào quyết tâm nâng độ che phủ rừng cả nước lên 70% vào năm 2020

ThienNhien.Net – Chính phủ Lào đang xây dựng kế hoạch phát triển rừng, với mục tiêu đến năm 2020, mật độ che phủ sẽ lên tới 70%.

Phát biểu tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội Lào đang diễn ra tại Thủ đô Vientiane, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường Lào Noulin Sybandith đã nhấn mạnh tầm quan trọng của rừng đối với đời sống con người, đồng thời khẳng định người dân không nên chỉ biết khai thác tài nguyên vốn có của rừng mà đồng thời cũng phải biết bảo vệ và phát triển rừng.

Theo Bộ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên và môi trường Lào, rừng đem lại môi trường vô giá cho con người; giữ vị trí rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước, góp phần vào chiến lược quốc phòng an ninh; là môi trường du lịch sinh thái hấp dẫn; góp phần giải quyết việc làm bền vững cho người dân vùng nông thôn. Mục tiêu trước mắt, cả nước Lào quyết tâm nâng độ che phủ rừng từ 65% năm 2015 lên 70% vào năm 2020.

Lào là quốc gia thành viên của ASEAN đã đưa ra cam kết vì một khu vực xanh. Thời gian qua, các ngành chức năng của Lào đã phối hợp với nhiều tổ chức quốc tế triển khai bảo vệ và phát triển rừng bằng 3 loại hình như: bảo vệ rừng nói chung, bảo vệ rừng dự trữ và rừng đầu nguồn; bảo vệ rừng sản xuất.