5 địa phương được hỗ trợ gạo kỳ giáp hạt

ThienNhien.Net – Hôm qua (12/5), Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cấp 4.995 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 5 địa phương để hỗ trợ nhân dân vượt qua kỳ giáp hạt năm 2011 và cứu đói cho hộ nghèo thiếu đói do bị hạn hán.

Cụ thể, tỉnh Kon Tum được hỗ trợ 1.450 tấn;  Hà Giang 1.345 tấn; Lào Cai 500 tấn; Yên Bái 1.500 tấn và Gia Lai 200 tấn.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh sử dụng số gạo được để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng; báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội kết quả thực hiện để các bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trường hợp sử dụng sai quy định, không đúng đối tượng, không sử dụng hết số gạo được cấp phải có trách nhiệm hoàn trả để đưa vào dự trữ quốc gia.

Được biết, trong đợt hạn hán hồi tháng 3 vừa qua đã gây thiệt hại hàng nghìn héc-ta cây trồng các loại cho các tỉnh ở Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Kon Tum và Gia Lai. Thời điểm đó, toàn tỉnh Kon Tum đã có hơn 560ha cây trồng bị hạn và khoảng 1.800ha cây trồng khác cũng đang có nguy cơ bị hạn cao. Tại Gia Lai, nhiều sông, suối ở tỉnh này đã bị cạn kéo theo hàng nghìn héc-ta cây trồng tại các huyện trong tỉnh như Ia Grai, Chư Prông, Chư Pưh… đối diện với nguy cơ chết héo.