Bắt giữ số lượng lớn tê tê khi đang bị nhồi bột

ThienNhien.Net – Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào, các đối tượng người Việt Nam và chủ thu mua Trung Quốc đang nhồi bột gạo để tăng cân cho 66 con tê tê.

Ngày 30/6, Cục Kiểm lâm phối hợp Cục An ninh nông nghiệp, nông thôn, Bộ Công an đã đột kích kho hàng tại khu 6, thuộc phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và thu giữ gần 350 kilogam tê tê chuẩn bị xuất sang Trung Quốc.

Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào, các đối tượng người Việt Nam và chủ thu mua người Trung Quốc đang nhồi bột gạo để tăng cân cho 66 con tê tê.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số tê tê, dụng cụ nhồi và tạm giữ 3 đối tượng, trong đó có một nữ chủ hàng là Đường Minh Yến, sinh năm 1966, trú tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ngoài ra còn thu giữ một chiếc xe ô tô 15 chỗ mang biển kiểm soát 14B- 011.13 đã tháo toàn bộ ghế phía sau để chở tê tê và một bộ biển số giả 14A– 088.82 trên xe.

Qua khai nhận của người làm thuê tại cơ sở này, lượng tê tê được chuyển về khá nhiều, ngày nhiều nhất là 2 chuyến, mỗi chuyến có từ 300 đến 400 kilogam tê tê. Những người làm tại đây đều không biết rõ chủ cơ sở là ai.

Đến khoảng 11h30 phút sáng nay, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, lực lượng chức năng đã đưa chủ thu mua người Trung Quốc, hai người làm thuê cùng với số tê tê về Công an thành phố Móng Cái để tiếp tục điều tra mở rộng.