Không cho một công ty gây ô nhiễm mở rộng sản xuất

ThienNhien.Net – “Đề nghị xin nâng công suất của Công ty Mauri lúc này là không thể được vì doanh nghiệp vẫn nằm trong danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hơn nữa phương án bảo vệ môi trường của công ty đưa ra khi nâng công suất sản xuất không khả thi”.

Đó là kết luận của UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc với Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (Công ty Mauri – đóng tại ấp 4, xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai) vào ngày 11-3. Tại buổi làm việc này, Công ty Mauri kiến nghị xin nâng công suất hoạt động lên bốn lần so với hiện tại, từ 5.000 tấn sản phẩm/năm lên 21.000 tấn/năm.

Lý do được đưa ra: Năm 2011, công ty bị đình chỉ hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường, sau đó được phép hoạt động lại nhưng chỉ được 30% công suất. Từ đó, trong hai năm liên tiếp 2012-2013, mỗi năm công ty thua lỗ khoảng 3 triệu USD, nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì công ty có thể phá sản.

Cũng tại buổi làm việc trên, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu trước mắt Công ty Mauri cần khẩn trương khắc phục những tồn tại trong việc xử lý nước thải, đảm bảo sản xuất không gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người địa phương và nguồn nước sông Đồng Nai. Về lâu dài, UBND tỉnh sẽ đề nghị công ty tìm địa điểm mới tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để di dời nhà máy.