Xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại KCN Thụy Vân

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Phú Thọ vừa đầu tư xây dựng Dự án xử lý nước thải tập trung tại Khu công nghiệp (KCN) Thụy Vân, thành phố Việt Trì, ông Hà Tất Lợi, Giám đốc Công ty Phát triển hạ tầng KCN thuộc Ban Quản lý các KCN tỉnh Phú Thọ chiều 28-2 cho biết.

Thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại KCN Thụy Vân (Ảnh: Nhân dân)
Thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại KCN Thụy Vân (Ảnh: Nhân dân)

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ, trong đó vốn ODA gần 80 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương. Dự án do Công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phú Thọ làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 3ha, công suất 5000m3/ngày đêm, thời gian thi công 16 tháng.

Đây là dự án quan trọng nhằm bảo đảm xử lý nước thải cho các nhà máy trong khu công nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại KCN Thụy Vân, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, khu vực nhân dân sống quanh KCN và bảo đảm nguồn nước cho lưu vực sông Hồng.

KCN Thụy Vân được xây dựng từ năm 1997, rộng 305ha và được chia thành ba giai đoạn. Hiện nay, KCN này có khoảng hơn 50 doanh nghiệp đang hoạt động. Do chưa được đầu tư xây dựng hệ thống nước thải tập trung nên trong những năm qua trong khu vực này và nhân dân sống quanh khu vực chịu ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, nhiều diện tích hoa màu, ruộng đồng của nhân dân không canh tác được do nguồn nước thải chưa được xử lý triệt để.