Quảng Ngãi muốn có thêm sân golf Đảo Hòn Ngọc

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Quảng Ngãi lại vừa tiếp tục đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung sân golf Đảo Hòn Ngọc (Ruby Island Golf Course) vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Dự án do Công ty Năm Bảy Bảy đầu tư, đã được Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư.

Sân golf này dự kiến được xây dựng trên đảo đất nổi phía Đông cầu Trà Khúc 2 và đập dâng nước sông Trà Khúc giai đoạn I (thuộc thôn An Phú, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh).

Với tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, Công ty cổ phần Năm Bảy Bảy, chủ đầu tư Dự án, dự kiến xây dựng một sân golf 18 lỗ trên diện tích 71,9 ha.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào quý IV/2018. Kèm theo khu vực sân golf là các khu khách sạn 5 sao và các dịch vụ cao cấp khác.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc xây dựng sân golf đảo Hồng Ngọc tại địa điểm trên là phù hợp với Quy hoạch chung của Thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030.

Theo quy hoạch này, sân golf đảo Hồng Ngọc được đầu tư trên diện tích đất phát triển dịch vụ du lịch TP. Quảng Ngãi.

Ảnh minh họa; vietnamstargolf.com.vn
Ảnh minh họa: vietnamstargolf.com.vn

Một điểm quan trọng khác, hầu hết đất thuộc diện tích Dự án đều là đất hoang hóa, thường xuyên nhập nước, không có đất lúa.

Tuy trong phần diện tích đất Dự án, có khoảng 4% đất màu, tuy nhiên UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, diện tích này là quá nhỏ so với diện tích của sân golf, lại là đất màu quảng canh theo hình thức tự phát, nên tỉnh đã thống nhất chuyển phần đất này sang đất dịch vụ.

Theo quy định tại Quyết định số 146/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời hạn thực hiện một dự án sân golf không được quá 4 năm.

“Nếu được Thủ tướng cho phép bổ sung sân golf này vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020, nhà đầu tư khẳng định và cam kết sẽ triển khai hoàn thành dự án trong thời hạn 4 năm”, UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định.

Hiện nay, ở Quảng Ngãi, ngoài Dự án sân golf Đảo Hồng Ngọc đang được đề nghị đưa vào Quy hoạch, thì đã có một sân golf tại Khu đô thị mới Vạn Tường. Dự án này có tổng diện tích là 114,4 ha.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao sân golf này cho Tập đoàn Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD) đầu tư xây dựng. Dự kiến thời gian thực hiện từ 2013 – 2016. Thế nhưng, do tình hình kinh tế khó khăn nên đến nay HUD vẫn chưa triển khai Dự án.

Hiện nay, các địa phương trong cả nước đang rà soát và báo cáo về Bộ Kế hoạch và Đầu tư tình hình triển khai thực hiện Quy hoạch sân golf theo Quyết định số 1946 của Thủ tướng Chính phủ.